Tiếng Việt | English

03/04/2019 - 18:03

Điểm sáng về huy động gửi tiết kiệm

Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bến Lức, tỉnh Long An thực hiện tốt việc tổ chức giao dịch tại các xã, thị trấn, tạo thuận lợi cho người vay vốn và gửi tiết kiệm.

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bến Lức tổ chức điểm giao dịch tại xã Lương Hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vay vốn, gửi tiết kiệm

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bến Lức tổ chức điểm giao dịch tại xã Lương Hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vay vốn, gửi tiết kiệm

Việc tổ chức giao dịch tại các xã, thị trấn cố định vào 1 ngày trong tháng tạo điều kiện cho người dân trong đi lại, đồng thời huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ Tiết kiệm và Vay vốn được xem là những điểm cộng trong hoạt động của NHCSXH.

Từ năm 2007, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ Tiết kiệm và vay vốn giúp người vay tích góp trả nợ dần nhằm giảm gánh nặng khi đến thời hạn hoàn trả vốn vay. Đến ngày 28/02/2019, Phòng Giao dịch huy động hơn 20 tỉ đồng thông qua 227 tổ Tiết kiệm và Vay vốn với hơn 98% hộ vay vốn tham gia gửi tiết kiệm. Qua đó, duy trì, giữ vững chất lượng tín dụng của đơn vị với tỷ lệ nợ quá hạn chỉ ở mức dưới 0,09%/tổng dư nợ.

Ông Đặng Văn Đây, ngụ ấp 6, xã Lương Hòa, cho biết: “Gia đình tôi được Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức cho vay 30 triệu đồng. Nhờ ngân hàng tạo điều kiện cho người vay vốn trả nợ theo định kỳ, mỗi tháng, tôi góp 500.000 đồng nên chưa đến thời gian hoàn trả vốn, tôi đã trả đủ vốn. Thông qua việc trả vốn tại điểm giao dịch xã giúp tôi giảm được một phần chi phí đi lại, nhất là không mất một ngày làm việc”.

Từ năm 2016, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức còn triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã nhằm có thêm nguồn vốn hỗ trợ các đối tượng chính sách. Đến cuối tháng 02/2019, Phòng Giao dịch huy động hơn 47 tỉ đồng thông qua các tổ chức, cá nhân, trong đó huy động tại điểm giao dịch xã được 7,8 tỉ đồng.

Ông Phạm Văn Sài, ngụ ấp 8, xã Lương Hòa, cho biết: “Trước đây, tôi gửi tiền ở 2 ngân hàng thương mại nhưng cảm thấy bất tiện vì từ nhà đến trung tâm huyện khá xa, mang theo nhiều tiền rất nguy hiểm. Từ khi Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức triển khai huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã, tôi chuyển sang gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã Lương Hòa. Lãi suất của NHCSXH tương đương với các ngân hàng khác và rất thuận tiện khi muốn rút lãi hàng tháng, hàng quí”.

Thông qua việc trả vốn tại điểm giao dịch xã giúp người dân giảm được một phần chi phí đi lại

Thông qua việc trả vốn tại điểm giao dịch xã giúp người dân giảm được một phần chi phí đi lại

Với việc cung ứng dịch vụ tài chính tới tận cơ sở, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức nói riêng và hệ thống NHCSXH nói chung thực sự là điểm tựa cho hộ nghèo trong việc vay vốn và gửi tiền để phát triển kinh tế.

Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bến Lức - Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết: “Đến nay, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện tổ chức được 15 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn (đạt 100%). Tổng dư nợ đến cuối tháng 02/2019 đạt trên 203 tỉ đồng với hơn 9.800 khách hàng còn dư nợ. NHCSXH triển khai hoạt động giao dịch tại xã nhằm giúp người dân vay vốn nhanh chóng, thuận lợi, an toàn và tiết kiệm thời gian. Thời gian tới, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục đưa các chính sách ưu đãi của Nhà nước đến đúng đối tượng được thụ hưởng; tuyên truyền chính sách gửi tiền tiết kiệm mới để người dân nắm vững ý nghĩa và mục đích của tín dụng chính sách trên địa bàn huyện”./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết