Tiếng Việt | English

03/07/2015 - 09:10

Diễn viên Nguyễn Văn Tùng: Từ “cơn gió lạ” đến hình ảnh người cha trong phim Việt

Bén duyên với điện ảnh qua vai diễn Danh trong phim Dốc tình, diễn viên Nguyễn Văn Tùng nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả và từ đây anh trở thành gương mặt thân quen với khán giả truyền hình. Lúc đó, anh được ví như “cơn gió lạ” của điện ảnh Việt bởi vẻ mặt nam tính, điềm đạm và lối diễn tự nhiên, lôi cuốn. Nhận vai Danh - người đàn ông từng trải và đa tình trong Dốc tình, khi đã bước sang tuổi 40 là áp lực lớn đối với một diễn viên tay ngang như anh nhưng với sự cố gắng và “cái duyên” với điện ảnh, Nguyễn Văn Tùng đã thể hiện thành công hình ảnh người doanh nhân thành đạt với tâm hồn lãng mạn. Phim phát sóng, “ông Danh đầu bạc” lại là một nhân vật đáng nhớ và cho đến tận bây giờ khi nhắc đến Dốc tình, khán giả vẫn nhớ đến ông Danh.

Sau đó, Văn Tùng liên tục được các đạo diễn mời đóng phim điện ảnh và truyền hình, bởi vóc dáng và gương mặt rất hợp với các dạng vai trung niên, lịch lãm và cá tính. Không qua trường lớp, không còn trẻ nữa nhưng diễn viên Nguyễn Văn Tùng vào phim “ngọt” như bất kỳ diễn viên chuyên nghiệp nào. Đến nay, Nguyễn Văn Tùng đã có “gia tài” khá lớn qua hàng trăm bộ phim: Duyên phận, Sóng gió thương trường, Thiên đường vắng em, Bỗng dưng muốn khóc, Vừa đi vừa khóc, Ảo ảnh, Chuyện tình công ty quảng cáo, 2 trong 1, Ầu ơ ví dầu,… Trên thực tế, những nhân vật chính có độ tuổi trung niên, có nhiều đất diễn, có số phận hay, hấp dẫn trong phim Việt Nam là khá hiếm, bởi vậy, chỉ là những vai diễn nhỏ hay vai diễn phụ, song Nguyễn Văn Tùng vẫn để lại được ấn tượng tốt với khán giả. Đặc biệt, khán giả trẻ rất thích Văn Tùng trong vai người cha lạnh lùng và nghiêm khắc của nhân vật Bảo Nam trong phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc; hay vai người cha sống nội tâm và thương con gái hết mực trong phim truyền hình Thiên đường vắng em,… Có lẽ ở ngoài đời, Nguyễn Văn Tùng cũng đã là cha của 2 cô con gái tuổi đôi mươi nên anh hiểu tâm lý của con cái như thế nào.

Vóc dáng, tính cách hiền lành của Nguyễn Văn Tùng chủ yếu hợp với những vai chính diện, mẫu mực, tuy nhiên, gần đây đạo diễn Nguyễn Dương đã mời anh vào vai Chiến “lão phật gia” trong phim truyền hình Bí mật Tam giác vàng. Một lần nữa, Nguyễn Văn Tùng đã “tròn vai” một tên trùm xã hội đen nhiều thủ đoạn ẩn sau một vỏ bọc là một doanh nhân - một nhà làm từ thiện tích cực.

Trên thực tế, những nhân vật chính có độ tuổi trung niên, có nhiều đất diễn, có số phận hay, hấp dẫn trong phim Việt Nam là khá hiếm, bởi vậy, chỉ là những vai diễn nhỏ hay vai diễn phụ, song Nguyễn Văn Tùng vẫn để lại được ấn tượng tốt với khán giả.

 Ngoài vai trò diễn viên, Nguyễn Văn Tùng còn được biết đến là người quản lý công ty vệ sĩ có đến 2.500 nhân viên. Công việc ở công ty vệ sĩ rất bận rộn, nhưng đã nhận lời đóng phim là Nguyễn Văn Tùng dành hết sức cho vai diễn. Quay phim xong, rời trường quay là anh trở về đúng vị trí ở công ty vệ sĩ, quản lý 2.500 con người với đủ mọi cung bậc cảm xúc của đời thường. Anh từng cho biết : “Mọi người đều biết nghề tay phải của tôi là vệ sĩ. Theo nguyên tắc thì làm nghề này không nên để cho người ta biết đến mình quá nhiều. Nhưng tôi lại đi đóng phim, mà điện ảnh lại có tính quần chúng rất cao nên bây giờ đi đâu người ta cũng nhận ra mình”.

Cẩm Nhung

Chia sẻ bài viết