Tiếng Việt | English

15/12/2023 - 18:08

Đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam làm việc tại Long An

Chiều 15/12, Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách Việt Nam do Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam - Dương Quyết Thắng làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc tại tỉnh Long An.

Đại biểu dự cuộc làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa.

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 và gần 2 năm thực hiện Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, hiệu quả của hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh được nâng lên.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam - Dương Quyết Thắng phát biểu tại cuộc làm việc

Hàng năm, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn ưu tiên dành một phần ngân sách địa phương ủy thác nguồn vốn qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay các đối tượng an sinh xã hội. Đến ngày 12/12/2023, tổng nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đạt gần 5.710 tỉ đồng, tăng 3.558 tỉ đồng so năm 2014 (tăng 165%). Đến ngày 12/12/2023, tổng dư nợ đạt 5.674 tỉ đồng với 122.479 hộ đang dư nợ, tăng 3.527 tỉ đồng so với năm 2014.

Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xác định, hoạt động tín dụng chính sách xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả. Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, huyện được thành lập đủ số lượng, đúng thành phần quy định; hoạt động ngày càng chuyên sâu. Từ đó, tham mưu tích cực cho cấp ủy Đảng, chính quyền về hoạt động tín dụng chính sách xã hội.

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam trao bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ vì người nghèo tỉnh Long An

Phát biểu tại cuộc làm việc, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam - Dương Quyết Thắng thông tin, sau khi đi thực tế tại tỉnh, đa số các hộ dân đều phấn khởi với nguồn vốn hỗ trợ của ngân hàng. Từ đó giúp họ có điều kiện vươn lên thoát nghèo, nuôi con ăn học và làm kinh tế. Ông Dương Quyết Thắng cho biết, qua khảo sát, nhu cầu vay vốn của các hộ dân là rất lớn nên Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cam kết đồng hành, hỗ trợ để các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng thuộc chính sách khác có cơ hội tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi, ổn định cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại cuộc làm việc

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho rằng, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam là một ngân hàng “đặc biệt” bởi mục tiêu, đối tượng phục vụ là những người yếu thế trong xã hội. Từ những chương trình ý nghĩa, mang tính nhân văn, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam với phương thức cho vay là hỗ trợ “cần câu” đã phát huy hiệu quả. Từ đó góp phần không nhỏ trong việc thực hiện thành công các Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại Long An

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam quan tâm tăng nguồn vốn vay cho các nhóm đối tượng theo nhu cầu, để tỉnh có thể hỗ trợ thêm cho công tác đào tạo nguồn nhân lực, có tay nghề và nhóm đối tượng xuất khẩu lao động.

Dịp này, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam hỗ trợ 1 tỉ đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Long An./.

Thanh Nga - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết