Tiếng Việt | English

30/05/2023 - 14:39

Đoàn công tác tỉnh Long An thăm và làm việc với các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc

Tiếp nối các chương trình làm việc tại Hàn Quốc, ngày 29/5, Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út làm Trưởng đoàn đã tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp lớn có mong muốn đầu tư vào Long An trong các lĩnh vực tài chính, môi trường.

Đoàn công tác tỉnh Long An gặp gỡ, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Tài chính JB

Sáng 29/5, đoàn công tác đã làm việc với Tập đoàn tài chính JB tại Seoul, Hàn Quốc. Tập đoàn JB là tập đoàn tài chính toàn diện, hiện đang nắm vốn sở hữu 2 ngân hàng là Ngân hàng Jeonbuk, Ngân hàng Kwangu; các công ty tài chính và đầu tư chuyên về đầu tư bất động sản trong và ngoài nước là JB Woori Capital, Công ty quản lý tài sản JB, Công ty đầu tư JB và 4 công ty con ở nước ngoài với tổng doanh thu tính đến năm 2022 là 3,1 ngàn tỉ won.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch tập đoàn JB - Kim Ki Hong đánh giá cao tiềm năng phát triển của tỉnh Long An và hiện đang quan tâm đến việc đầu tư vốn cho phát triển dự án Khu phức hợp đô thị, thương mại, dịch vụ và thung lũng công nghệ do Tập đoàn STS đang triển khai tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Ông cam kết, sẽ tham gia và đồng hành cùng dự án với tư cách là cố vấn tài chính, bảo đảm cung cấp đủ nguồn vốn để phát triển Khu phức hợp trên. Đồng thời, ông cũng mong muốn được đầu tư vào các dự án phát triển đô thị và hạ tầng của tỉnh Long An trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cho biết, tỉnh Long An rất quan tâm phát triển dự án Khu phức hợp đô thị thương mại và mong muốn, Tập đoàn JB hỗ trợ về mặt tài chính để hoàn thiện dự án trên. Chính quyền tỉnh sẽ cam kết tạo điều kiện tốt nhất theo đúng thẩm quyền cho nhà đầu tư để triển khai, hoàn thiện dự án nhằm không chỉ phát triển nhà ở mà còn tạo ra không gian văn hóa, giáo dục, thể thao đẳng cấp và hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế cho người dân.

Đoàn công tác tỉnh Long An tham quan và làm việc tại Nhà máy xử lý nước thải Yongin Respia của Công ty Samsung Engineering

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư, Đoàn công tác tỉnh Long An đã thăm, khảo sát và làm việc với Công ty Samsung Engineering (SECL). Được biết, SECL là một thành viên của Tập đoàn Samsung đa quốc gia ở Hàn Quốc với lĩnh vực hoạt động chủ yếu môi trường. Tính đến nay, công ty đã thực hiện hơn 450 dự án về cung cấp các giải pháp tốt nhất trong xử lý môi trường bao gồm nước sạch, nước thải, nước siêu tinh khiết, nước tái sử dụng, các dự án về đốt rác phát điện và dự án giảm thiểu ô nhiễm môi trường, không khí.

Tại buổi làm việc, Công ty Samsung Engineering đã giới thiệu khái quát về tình hình hoạt động cũng như những dự án đã và đang triển khai phát triển của công ty, đặc biệt dành sự quan tâm cho dự án nhà máy xử lý nước thải tại TP.Tân An. Công ty đề xuất mô hình kinh tế tuần hoàn, nhằm đảm bảo môi trường sống của người dân song song với sự phát triển kinh tế của Long An. Đồng thời, Phó Chủ tịch Công ty Samsung Engineering - Han Sangdeog mong muốn thúc đẩy ký kết các biên bản ghi nhớ làm đối tác của tỉnh trong việc cung cấp các giải pháp toàn diện về môi trường, nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân Long An. Kỳ vọng, khi dự án nhà máy xử lý nước thải TP.Tân An hoàn thành sẽ trở thành nhà máy xử lý nước thải theo công nghệ mới và mô hình hiện đại lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Út đánh giá cao, ấn tượng với những dự án của Công ty Samsung Engineering đang thực hiện, đặc biệt ở lĩnh vực xử lý nước thải và rác thải, đây là 2 lĩnh vực mà Long An hiện đang rất cần. Long An phát triển kinh tế nhưng không đánh đổi môi trường, hướng đến phát triển kinh tế xanh và bền vững. Lãnh đạo tỉnh rất mong, công ty đồng hành cùng với tỉnh trong các dự án về phát triển môi trường và cam kết sẽ hỗ trợ nhà đầu tư trong việc tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn theo đúng thẩm quyền của tỉnh. Từ đó, nhà đầu tư an tâm và triển khai thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, hướng đến nâng cao chất lượng môi trường sống và làm việc cho người dân Long An ./.

Vũ Đạt - M.Hương

Chia sẻ bài viết