Tiếng Việt | English

27/05/2023 - 19:23

Doanh nghiệp Liên bang Nga tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ

Với tinh thần đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp, Cần Thơ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu, thực hiện đầu tư kinh doanh.


Cần Thơ giới thiệu một số dự án trọng điểm mong muốn các nhà đầu tư từ Liên bang Nga quan tâm. (Ảnh: Thu Hiền/TTXVN)

Ngày 27/5, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ - Trần Việt Trường và đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp đến từ Liên bang Nga.

Hai bên cùng trao đổi về cơ hội đầu tư ở các lĩnh vực: chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu hàng hóa, hạ tầng kỹ thuật, logistics.

Theo ông Shigabutdinov Ruslan - Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn TAIF (Liên bang Nga), thế mạnh của doanh nghiệp là về lọc hóa dầu. Đến với Cần Thơ, doanh nghiệp muốn tìm hiểu về các lĩnh vực dịch vụ cảng biển, logistics và lọc hóa dầu.

Đại điện ngành chức năng thành phố Cần Thơ giới thiệu đến các nhà đầu tư Liên bang Nga những tiềm năng, định hướng và các chính sách kêu gọi đầu tư của thành phố Cần Thơ; trong đó, nhấn mạnh một số dự án hạ tầng khu công nghiệp và trung tâm logistics theo chủ trương của Chính phủ.

Ông Trần Phú Lộc Thành, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ cũng cho biết, địa phương ưu tiên hợp tác phát triển công nghiệp dược, sinh học. Cần Thơ quy hoạch dành riêng 1.000ha để kêu gọi đầu tư chuyên về dược và sinh học.

Đến tháng 5/2023, thành phố Cần Thơ có 86 dự án FDI (vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 2,2 tỷ USD đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp tại địa phương; tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa có dự án có vốn đầu tư trực tiếp từ Liên bang Nga.

Vì vậy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường kỳ vọng sau buổi làm việc sẽ có nhiều dự án được các nhà đầu tư Liên bang Nga quan tâm và đầu tư như: Dự án Trung tâm liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Dự án logistics cảng biển và khai thác, nạo vét luồng Định An; Dự án Hàng không phục vụ nông nghiệp. Ngoài ra, Cần Thơ cũng mong muốn thúc đẩy hợp tác thương mại, xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của Cần Thơ như: gạo, nông thủy sản chế biến sang thị trường Liên bang Nga.

Với tinh thần đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp, Cần Thơ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu, thực hiện đầu tư kinh doanh. Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững; kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng Cần Thơ trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Trước những thông tin về các dự án, chính sách mời gọi đầu tư từ Cần Thơ, đại diện các nhà đầu tư Liên bang Nga cho biết sẽ nghiên cứu, phân tích các tài liệu được cung cấp để hiểu thấu đáo hơn cơ hội, khía cạnh các dự án./.

Thu Hiền/vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết