Tiếng Việt | English

18/08/2021 - 09:27

Tổ chức Công đoàn tỉnh Long An

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động trong bối cảnh dịch bệnh

Tuyên truyền, vận động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn (CĐ) tỉnh Long An. Qua đây, giúp đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (ĐVCNVCLĐ) nắm và hiểu rõ những thông tin cần thiết liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của bản thân. Do vậy, các cấp CĐ trong tỉnh luôn quan tâm cập nhật, chuyển tải kịp thời những nội dung quan trọng; đồng thời, đổi mới hình thức để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động.

 tuyên truyền, vận động trong bối cảnh dịch bệnh

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí tham gia tuyên truyền về các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Từ đầu năm đến nay, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, các cấp CĐ đề ra phương hướng, nhiệm vụ và triển khai công tác tuyên truyền, vận động đến ĐVCNVCLĐ phù hợp thực tiễn địa phương, đơn vị. Theo đó, các cấp CĐ có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình hiện nay, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Các cấp CĐ tập trung tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh với tinh thần tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai, thực hiện liên tục, kịp thời, hiệu quả trong ĐVCNVCLĐ.

LĐLĐ tỉnh kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp CĐ tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và thông điệp “5K” của Bộ Y tế; cài đặt Bluezone, Ncovi, không tụ tập đông người; thiết kế hình ảnh minh họa, infographic và thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh thông qua mạng xã hội Facebook của CĐ các cấp, các nhóm Zalo truyền thông cán bộ CĐ. LĐLĐ tỉnh in và phát hành 2.500 áp phích Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc gửi đến các CĐ cơ sở và khu nhà trọ công nhân; thành lập tổ “An toàn Covid-19” trong CNVCLĐ; tham gia khảo sát thống kê nhu cầu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Công nhân, lao động xem các tờ rơi tuyên truyền để hiểu rõ hơn trách nhiệm và quyền lợi của mình

Công nhân, lao động xem các tờ rơi tuyên truyền để hiểu rõ hơn trách nhiệm và quyền lợi của mình

Đặc biệt, trong tháng 8, các cấp CĐ chú trọng tuyên truyền, vận động về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai, thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Chỉ thị số 13-CT/TU của Tỉnh ủy về tăng cường tổ chức thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; các quy định về phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và NLĐ; chú trọng thông điệp “5K + vắc-xin” và ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19,…

Ngoài chú trọng nội dung, hình thức tuyên truyền cũng được đổi mới, sáng tạo hơn. Các cấp CĐ trong tỉnh tập trung đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, phù hợp với thực tế cơ sở, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook,…; đồng thời, phối hợp các cơ quan truyền thông trong công tác tuyên truyền.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí khẳng định: “Trong giai đoạn hiện nay, các cấp CĐ tập trung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch nhằm góp phần bảo đảm an toàn cho ĐVCNVCLĐ và chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh các nhóm Zalo trong hệ thống CĐ của tỉnh, LĐLĐ tỉnh còn tham gia nhóm Zalo với LĐLĐ các tỉnh, thành lân cận để kịp thời nắm bắt tình hình và có những nội dung tuyên truyền phù hợp đến ĐVCNVCLĐ trong tỉnh.

LĐLĐ tỉnh thành lập đường dây nóng để nắm bắt kịp thời những khó khăn của NLĐ và có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Thông qua hoạt động tuyên truyền, vận động, NLĐ nắm bắt được tình hình, biết cách tự bảo vệ mình; đồng thời, nắm rõ các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ”./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết