Tiếng Việt | English

25/12/2017 - 18:18

Tọa đàm khoa học:

Đồng chí Võ Văn Ngân với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An 

Qua quá trình nghiên cứu có thể khẳng định, đồng chí Võ Văn Ngân hội tụ đủ các tiêu chuẩn để đưa vào danh sách các lãnh đạo tiền bối tiêu biểu, một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Cách mạng Việt Nam.

Ngày 25/12, Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Tọa đàm khoa học “Đồng chí Võ Văn Ngân với Cách mạng Việt Nam và quê hương Long An”. Phó Giáo sư, Tiến sĩ - Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm cùng chủ trì cuộc tọa đàm.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Cuộc tọa đàm được tổ chức nhằm bổ sung, tìm kiếm thêm các tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng, nhân cách của đồng chí Võ Văn Ngân, tiến tới xem xét công nhận đồng chí là một trong số các lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và Cách mạng Việt Nam.

Để được công nhận là một trong các lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và Cách mạng Việt Nam, theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ - Phạm Ngọc Anh, phải hội tụ đủ 5 yếu tố: Hoạt động liên tục trước Cách mạng tháng 8; từng tham gia vào các tổ chức tiền thân của Đảng tiến tới sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam; trong bất kỳ hoàn cảnh nào đều trung thành tuyệt đối với sự nghiệp Cách mạng Việt Nam; giữ vai trò quan trọng trong bộ máy tổ chức Đảng, đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của Đảng; đồng thời có nhân cách, đạo đức tiêu biểu, trong sáng, luôn tiên phong trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ - Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi tọa đàm

Qua quá trình nghiên cứu, thu thập tài liệu trong và ngoài nước có thể khẳng định, đồng chí Võ Văn Ngân hội tụ đủ các tiêu chuẩn để đưa vào danh sách các lãnh đạo tiền bối tiêu biểu, một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Cách mạng Việt Nam.

Tại cuộc tọa đàm, đại diện gia đình, thân nhân đồng chí Võ Văn Ngân, các ban, ngành tỉnh và huyện Đức Hòa cũng nêu lên nhiều ý kiến, tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng và những ảnh hưởng của đồng chí đối với Cách mạng Việt Nam.

Cũng theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ - Phạm Ngọc Anh,  những tư liệu, tài liệu và các ý kiến đóng góp của đại biểu tỉnh Long An, huyện Đức Hòa cùng gia đình, thân nhân đồng chí Võ Văn Ngân tại cuộc tọa đàm sẽ là nguồn tài liệu quý để Viện nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện đề tài trước khi trình Bộ Chính trị xem xét quyết định./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết