Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 11:07

Long An: Đức Hòa tổ chức viếng nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

Tượng đài đồng chí Võ Văn Tần

Trước ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Đức Hòa, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức 2 đoàn đến viếng nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của làng Đức Hòa, tỉnh Chợ Lớn cùng tượng đài đồng chí Võ Văn Tần, phù điêu Châu Văn Liêm, Khu tưởng niệm các chiến sĩ Nam kỳ Khởi nghĩa.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo huyện và các cán bộ cách mạng lão thành đã dâng hương trước tượng đài đồng chí Võ Văn Tần, phù điêu Châu Văn Liêm và Khu tưởng niệm các chiến sĩ Nam kỳ Khởi nghĩa và nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Đức Hòa.

Chi bộ đầu tiên được thành lập gồm 7 đảng viên: Võ Văn Tần, Võ Văn Ngân, Võ Văn Tây, Võ Thị Phái, Nguyễn Văn Sậy, Nguyễn Văn Thỏ và Nguyễn Văn Ngọc. Trong đó, đồng chí Võ Văn Tần giữ chức vụ Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Sậy giữ chức vụ Phó Bí thư. Đây là những người cộng sản đầu tiên của huyện Đức Hòa. Chi bộ cộng sản đầu tiên ở Đức Hòa, cũng là một trong những chi bộ ra đời sớm nhất của tỉnh Chợ Lớn, là sự kiện quan trọng đánh dấu một bước chuyển quan trọng của quân và dân Đức Hòa.

Ngay sau khi ra đời, “những hạt giống đỏ” của Chi bộ Đức Hòa đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng, phát triển Đảng. Trong thời gian chưa đầy 3 tháng sau khi chi bộ đầu tiên ra đời, Đức Hòa đã thành lập được 3 chi bộ với 27 đảng viên; đồng thời, tổ chức được Huyện ủy do đồng chí Võ Văn Tần làm Bí thư. Từ đó, Huyện ủy đã lãnh đạo cán bộ và nhân dân Đức Hòa trong công cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược.

Việc tổ chức lễ viếng và dâng hương trước tượng đài đồng chí Võ Văn Tần, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên và phù điêu Châu Văn Liêm, Khu tưởng niệm các chiến sĩ Nam kỳ Khởi nghĩa đã thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn của cán bộ và nhân dân Đức Hòa. Qua đây, góp phần ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng bộ và nhân dân ta đã góp phần viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc./.

Nhã Phương

 

Chia sẻ bài viết