Tiếng Việt | English

24/11/2021 - 10:15

Đồng hành cùng con học online

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm học 2021 - 2022 đến nay, học sinh phải học online. Bên cạnh sự nỗ lực của thầy cô, các phụ huynh cũng đồng hành để việc học của các con đạt hiệu quả tốt nhất.

Từ những ngày bắt đầu năm học, nhiều bậc phụ huynh còn lạ lẫm với việc học online, thậm chí không biết sử dụng máy tính, điện thoại thông minh để hướng dẫn con nhưng vẫn thường xuyên nhắc nhở, động viên con tham gia lớp học đúng giờ. Và để hỗ trợ con trong học tập, nhiều phụ huynh quan tâm, thường xuyên trao đổi với giáo viên để nắm lịch học, tình hình học tập của con. Anh Phạm Tấn Phát (xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) chia sẻ: “Con gái tôi học lớp 4. Mỗi ngày, tôi dành thời gian hướng dẫn bé học qua kênh YouTube. Tuy nhiên, do wifi không ổn định nên cũng gặp một số khó khăn”.

Con gái anh Phạm Tấn Phát quen với việc tự học ở nhà

Mặt khác, những gia đình có 2 con cùng học một lúc thì bị thiếu thiết bị, các bé học bằng điện thoại của cha mẹ nên khi có cuộc gọi đến, việc học bị gián đoạn. Chị Tạ Huỳnh Như (phường 3, TP.Tân An) cho biết: “Khi cả 2 con cùng học online một lúc thì gặp khó khăn, phải bố trí mỗi đứa ở phòng riêng. Trong lúc con học, tôi chuyển điện thoại sang chế độ không làm phiền, không nhận cuộc gọi, tránh gián đoạn việc học của con".

Chị Tạ Huỳnh Như cùng con học bài

Nói về những khó khăn trong học trực tuyến, anh Nguyễn Thanh Huân (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) cho biết: “Thầy, cô đã cố gắng để dạy trực tuyến thì phụ huynh cũng phải phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho các con. Hiện nay, các cháu vẫn chưa được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầy đủ nên chưa thể tham gia học trực tiếp".

Mặc dù việc học trực tuyến còn nhiều hạn chế nhưng cả giáo viên, học sinh và phụ huynh đã cùng nỗ lực vì đây được xem là hình thức học phù hợp trong tình hình dịch bệnh./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích