Tiếng Việt | English

31/05/2016 - 13:52

ĐT Việt Nam – Syria: Chờ bất ngờ từ các “du học sinh”

Bộ ba tu nghiệp nước ngoài Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh liệu có thể mang đến những điểm sáng trong đội hình ĐT Việt Nam.

Trải qua quãng thời gian thi đấu tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh chắc hẳn đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm. Trận đấu với Syria sẽ mang đến cho người hâm mộ câu trả lời rõ ràng nhất về tác dụng của việc “xuất khẩu” cầu thủ.

Nếu mọi chuyện đi theo chiều hướng tốt, những kinh nghiệm mà các cầu thủ HAGL tích lũy được trong quá trình “tu nghiệp” ở nước ngoài sẽ bổ sung cho ĐT Việt Nam. Đặc biệt là trong bối cảnh bộ ba này thường được HLV Hữu Thắng ưu ái cho các suất đá chính.

Công Phượng liệu có bị thui chột sau quãng thời gian ngồi dự bị quá lâu tại Mito Hollyhock? (Ảnh: Trọng Phú)
Ở chiều hướng ngược lại, việc phải ngồi dự bị quá lâu cũng có thể khiến cho bộ ba này bị mất cảm giác bóng. Chứng kiến ĐT Việt Nam tập luyện trên sân Mỹ Đình, giới chuyên môn đã cảm thấy lo lắng khi Công Phượng liên tục… sút trượt và mất đi ít nhiều cảm giác bóng. Trong khi đó, Tuấn Anh cũng chuyền hỏng khá nhiều còn Xuân Trường thì phải tập riêng ngoài đường pitch.

Do đó, điều mà người hâm mộ chờ đón trong trận giao hữu lần này là biểu hiện của bộ ba “du học sinh” sau quãng thời gian tu nghiệp ở nước ngoài. Phát biểu trước trận đấu, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh tinh thần của các cầu thủ là quan trọng nhất: “ĐT Việt Nam hiện tại tôi đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm này. Tinh thần cống hiến, ganh đua trong tập luyện của các cầu thủ tôi rất quan trọng nhưng tôi cần tâm sự các học trò về thể trạng của họ, khi khoác áo ĐT Việt Nam phải ở tình trạng tốt nhất, nhằm tránh tối đa việc vô tình khiến các chấn thương nghiêm trọng hơn”.

“ĐT Syria chắc chắn sẽ là thuốc thử chất lượng cho ĐT Việt Nam ở thời điểm xây dựng lối chơi lúc này. Các cầu thủ Syria, với thể hình, thể trạng và kỹ thuật tốt sẽ tạo nên rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam nhưng cũng là những bài học bổ ích cho chúng ta trước giải đấu quan trọng vào cuối năm nay là AFF Cup”. – HLV Hữu Thắng cho biết.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Syria diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 18h tối nay (31/5) và được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN. Mời quý độc giả đón xem./.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm – Đình Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Đồng – Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Văn Toàn, Thành Lương, Công Phượng – Công Vinh.

ĐT Syria: Mosab Balhous - Ahmad Alsaleh, Alaa Al Shbbli, Jehad Albaour, Omro Al Midani - Fahad Youssef, Khaled Almbayed, Yousef Kalfa, Mahmoud Al Mawas - Sanhabrib Malki Sabah, Ahmad Aldouni.

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết