Tiếng Việt | English

Nhạc sĩ Kiều Tấn: 'Tôi dành tình cảm sâu nặng cho Long An'

Đầu tháng 3/2024, nhạc sĩ Kiều Tấn từ TP.HCM về Long An tặng Bảo tàng - Thư viện tỉnh, các câu lạc bộ đờn ca tài tử thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện,...

  • Tắm đồng mùa nước nổi

    Tắm đồng mùa nước nổi

    Quê hương miền Tây, hàng năm, từ tháng 8/11 Âm lịch, các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Long An vào mùa nước nổi. Nước từ thượng nguồn sông Mekong đổ về, mang lại nguồn lợi to lớn cho cư dân trong vùng.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi' 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi'

    Hạ tầng đi trước sẽ mở đường cho phát triển. Dự án đường Vành đai TP.Tân An cũng thế! Khi hoàn thành, đường Vành đai TP.Tân An sẽ giảm áp lực cho Quốc lộ 1,...

  • Nét đẹp Đồng Tháp Mười mùa nước nổi 

    Nét đẹp Đồng Tháp Mười mùa nước nổi

    Vùng đất trù phú với hệ sinh thái ngập nước theo mùa đem đến những đặc trưng khó lẫn vào đâu được. Mùa nước nổi, vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh mang nét đẹp dịu dàng, bình dị, làm say lòng du khách.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Công đoạn cuối 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Công đoạn cuối

    “Lênh đênh sông lạch, hồ ao/ Vẫn nguyên màu tím thuở nào mẹ cha/ Mượt mà mát dịu, kiêu sa/ Nông thôn, phố thị gần xa xiêu lòng”

  • Trăm năm nghề truyền thống (Kỳ 2)

    Trăm năm nghề truyền thống (Kỳ 2)

    Trong sự hối hả của nhịp sống hiện đại, vẫn có những người âm thầm giữ nghề truyền thống. Với họ, đó không chỉ là mưu sinh mà còn là những gì thân thuộc nên đôi ba lần định bỏ nhưng rồi vẫn giữ lấy nghề.

  • Trăm năm nghề truyền thống (Kỳ 1)

    Trăm năm nghề truyền thống (Kỳ 1)

    Trong sự hối hả của nhịp sống hiện đại, vẫn có những người âm thầm giữ nghề truyền thống. Với họ, đó không chỉ là mưu sinh mà còn là những gì thân thuộc nên đôi ba lần định bỏ nhưng rồi vẫn giữ lấy nghề.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Hành quân 

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Hành quân

    Hành quân bộ là một trong những nội dung rèn luyện của bộ đội. Vượt quãng đường dài, trên vai vác quân, tư trang, các anh trải qua nhiều vất vả nhưng vẫn vững bước quân hành.

  • Chứng nhân thời mở đất tại Tân An 

    Chứng nhân thời mở đất tại Tân An

    Đình Bình Lập là ngôi đình cổ, xây dựng cách nay khoảng 2 thế kỷ, đánh dấu sự thành lập và phát triển của vùng đất Tân An xưa. Kiến trúc đình vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

  • Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Chiếu Long Cang

    Góc ảnh 'Long An quê hương tôi': Chiếu Long Cang

    Hò... hơ… chiếu Long Cang nhịp nhàng em dệt. Bấy nhiêu tình em gửi hết vào đây. Chiếu hoa em dệt thật dày. Mong đây với đó... Hò... ơ... Mong đây với đó xuân này nên duyên...

  • Chuyện người anh hùng vùng biên giới

    Chuyện người anh hùng vùng biên giới

    Tại xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, Trường Tiểu học Mỹ Quý Tây có 1 phân hiệu mang tên Nguyễn Văn Bửu - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân của địa phương.

  • Viết tiếp truyền thống anh hùng trên quê hương cách mạng

    Viết tiếp truyền thống anh hùng trên quê hương cách mạng

    Xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh long An từng được xem là “thủ đô kháng chiến” giữa bưng biền với Di tích lịch sử Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính - Kháng chiến Nam bộ.

  • Ca sĩ, biên kịch Bảo Hoàng: 'Tôi luôn chú trọng tính nhân văn trong tác phẩm'

    Ca sĩ, biên kịch Bảo Hoàng: 'Tôi luôn chú trọng tính nhân văn trong tác phẩm'

    Ca sĩ, biên kịch Bảo Hoàng là người con của vùng hạ Long An. Anh đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình tỉnh Long An lần thứ nhất cùng các giải thưởng cao khu vực miền Nam và toàn quốc.