Tiếng Việt | English

18/11/2016 - 19:52

Đức Hòa: Đối thoại với hơn 200 doanh nghiệp về Luật Bảo hiểm xã hội

Đại diện trên 200 doanh nghiệp đóng ở địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được trao đổi một số thông tin trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính và giải quyết chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Quang cảnh buổi đối thoại với doanh nghiệp của bảo hiểm xã hội

Ngày 18/11/2016, Bảo hiểm xã hội huyện Đức Hòa tổ chức hội nghị tuyên truyền và đối thoại doanh nghiệp về Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế, ông Lê Thành Liếp – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An đến dự.

Tham dự hội nghị có đại diện trên 200 doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Đức Hòa được trao đổi một số thông tin cần biết trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp và giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Ngoài ra, đại diện các công ty còn được tìm hiểu nhiều điểm mới trong thu bảo hiểm xã hội từ ngày 1/1/2016 như về đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng; chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, công tác sổ thẻ, các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động; Thông tư quy định đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Đại diện doanh nghiệp có ý kiến tại buổi đối thoại

Cũng tại buổi đối thoại, đại diện các công ty đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ cho công nhân theo hiệu quả công việc, các chế độ thai sản, chế độ chính sách cho người bị tai nạn lao động...

Qua hội nghị nhằm tuyên truyền đến người lao động và người sử dụng lao động những điểm mới theo quy định của luật, cũng như tạo điều kiện để doanh nghiệp trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với người lao động./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết