Tiếng Việt | English

01/06/2017 - 20:56

Đức Hòa: Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè 2017

Chiều ngày 01/6, tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện, UBND huyện Đức Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Đỗ Hữu Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Văn Đoạn đến dự.

Trẻ em là hạnh phúc gia đình, là nguồn nhân lực tương lai, là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Chính vì vậy, công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi trẻ em được Đảng và Nhà nước rất chú trọng.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Đỗ Hữu Lâm (bên trái) cùng đại diện đơn vị tài trợ tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, huyện Đức Hòa có 100% trẻ em bậc tiểu học đúng độ tuổi; 99% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được khám chữa bệnh miễn phí; 100% trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại văc-xin chương trình tiêm chủng mở rộng; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm xuống còn 9,9%; chất lượng dân số của huyện từng bước được nâng lên; trẻ em mồ côi, lang thang, lao động sớm, trẻ em bị xâm hại được can thiệp và trợ giúp kịp thời, các thiết chế văn hóa được đầu tư nâng cấp như điểm vui chơi giải trí, nhà văn hóa xã, thị trấn được xây dựng quy mô đạt chuẩn phục vụ tốt cho mọi lứa tuổi.

Được biết, hiện trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có 246 trẻ em khuyết tật đang hưởng trợ cấp hàng tháng và 59 trẻ em nghèo, mồ côi.

Tháng hành động vì trẻ em là dịp để các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như ngăn chặn, phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, để tất cả trẻ em đều được “Vui khỏe, an toàn, làm nghìn việc tốt”.

Dịp này, UBND huyện Đức Hòa tặng 120 phần quà, mỗi phần gồm 20 quyển tập và 300.000đ. Ngoài ra, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Trường Tiểu học Lê Văn Cảng và Hòa Khánh Đông còn được nhận 50 phần quà của đơn vị tài trợ Công ty Cổ phần Songwol Vina, mỗi phần 1 triệu đồng./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết