Tiếng Việt | English

02/08/2019 - 17:29

Đức Hòa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đạt, vượt 20 chỉ tiêu

Sáng 02/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng lãnh đạo các Sở, ngành có cuộc làm việc tại huyện Đức Hòa về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua và định hướng phát triển của huyện đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Đức Hòa trong quá trình thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI

Tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đến nay cơ bản đạt và vượt 20 chỉ tiêu; còn lại 1 chỉ tiêu là xây dựng trường chuẩn chưa đạt. Trong đó, nổi bật là giá trị sản xuất các ngành công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ đều có mức tăng trưởng bình quân hàng năm tăng vượt chỉ tiêu. Ngành công nghiệp - xây dựng tăng hơn 17%; thương mại - dịch vụ tăng hơn 14%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân hàng năm là 12% so với kế hoạch tỉnh giao.

Hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư các tuyến đường phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị gắn với chương trình đầu tư cầu, đường giao thông các xã vùng sông. Công tác giảm nghèo mang lại hiệu quả thiết thực từ chương trình hỗ trợ bò giống từ nguồn xã hội hóa. Công tác chăm lo cho gia đình chính sách được thực hiện tốt,...

Ngành công nghiệp Đức Hòa tăng hơn 17%

Đối với 2 công trình trọng điểm của Đại hội Đảng bộ huyện khóa XI, hiện nay đã hoàn thành 1 công trình, đưa vào sử dụng năm 2016; công trình còn lại thực hiện được khoảng 90%, dự kiến khánh thành trong tháng 9/2019.

Đối với 3 chương trình đột phá, nhìn chung đều đạt những kết quả tích cực, đóng góp nhất định vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian qua.

Thời gian tới, huyện tiếp tục tập trung phát triển toàn diện để đạt các chỉ tiêu đề ra, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Qua báo cáo của huyện và các sở, ngành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Đức Hòa trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI.

Bên cạnh đó, ông yêu cầu huyện cần có sự đồng lòng, thống nhất của cả hệ thống chính trị và đồng thuận của nhân dân để khắc phục hạn chế, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý đất đai, xây dựng, môi trường, siết chặt công tác quản lý hầm đất trên địa bàn, tập trung phòng, chống buôn lậu, công khai thông tin các dự án,...

Đề nghị huyện thường xuyên kiểm tra công tác các bộ, tình trạng sử dụng đất không đúng mục đích, cơ cấu ngành Nông nghiệp cần được quan tâm, phát triển nông nghiệp ven đô, rau sạch, cây kiểng, cây màu. Đồng thời, ông cũng đề nghị ngành Giáo dục và đào tạo kiểm tra lại tất cả cơ sở trường học để bảo đảm cho năm học mới; quan tâm tình hình dịch sốt xuất huyết; chất lượng ấp văn hóa,... để trong thời gian tới, huyện phát triển toàn diện hơn và hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết đề ra./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết