Tiếng Việt | English

25/12/2023 - 09:57

Gary Neville chỉ trích CLB M.U bán 25% cổ phần cho tỉ phú Jim Ratcliffe

Cựu danh thủ CLB M.U, Gary Neville cho rằng thời điểm đội bóng chủ sân Old Trafford công bố thỏa thuận bán 25% cổ phần cho tỉ phú Jim Ratcliffe trong đêm Giáng sinh, là quyết định 'thực sự khủng khiếp'.

"CLB M.U trong năm 2023 đã là một sự ô nhục đến tận cùng. Thời điểm xảy ra điều này thực sự khủng khiếp và không một tổ chức đang hoạt động nào có thể nghĩ tới nó. Dù sao đi nữa, tôi chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Jim Ratcliffe. Hy vọng ông ấy có thể tìm ra cách đưa CLB này trở lại bình thường, và trở lại là một đội bóng đáng kính trọng cả trong và ngoài sân cỏ", Gary Neville viết trên tài khoản mạng xã hội X (Twitter cũ), sau khi CLB M.U công bố chính thức bán 25% cổ phần cho tỉ phú Jim Ratcliffe có giá trị 1,25 tỉ bảng trong đêm Giáng sinh (24/12).

Gary Neville (trái) cho rằng CLB M.U vẫn chưa có lối thoát khi bán 25% cổ phần cho tỉ phú Jim Ratcliffe (phải)

Gary Neville (trái) cho rằng CLB M.U vẫn chưa có lối thoát khi bán 25% cổ phần cho tỉ phú Jim Ratcliffe (phải)

Gary Neville không mấy ấn tượng trong thương vụ mua bán này, vì nhà Glazer chỉ bán đi một phần nhỏ cổ phần của mình và vẫn còn kiểm soát gần như toàn bộ CLB M.U như lâu nay.

"Họ đã ở lại quá lâu để được chào đón ở M.U nhưng lại không biết gì về sự thật này. Tôi luôn kỳ vọng nhà Glazer phải hoàn toàn rời khỏi M.U. Làm thế nào để một bên liên quan có số cổ phần ít hơn sẽ có tác động để tạo ra sự thay đổi tích cực ở CLB?", Gary Neville bày tỏ.

Gary Neville cũng cho rằng: "Việc bán 25% cổ phần cho tỉ phú Jim Ratcliffe đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Điều này rất khó có thể tạo ra sự thay đổi toàn diện, đôi khi sẽ là một sự chồng chéo (trong quản lý) và CLB M.U vẫn chưa thể có lối thoát".

Trong thông báo xác nhận tỉ phú Jim Ratcliffe mua 25% cổ phần, ngoài giá trị 1,25 tỉ bảng, người đứng đầu tập đoàn INEOS cũng cam kết chi thêm 245 triệu bảng để cải thiện sân Old Trafford và sân tập Carrington. Tuy nhiên, việc hứa hẹn một khoản chi phí mua sắm cầu thủ cho CLB M.U chưa công bố.

Tỉ phú Jim Ratcliffe (trái) sẽ đưa nhiều nhân vật thân cận với mình vào ban lãnh đạo M.U. Ảnh AFP

Tỉ phú Jim Ratcliffe cũng nắm quyền điều hành mảng bóng đá của CLB M.U, bao gồm phụ trách cả khâu chuyển nhượng cầu thủ. Vị tỉ phú 71 tuổi người Anh này cũng đưa những nhân sự thân cận của mình vào ban điều hành quản lý CLB M.U, gồm các ông Jean Claude Blanc và Dave Brailsford.

Tuy nhiên, việc chính thức quản lý điều hành mảng bóng đá CLB M.U của tỉ phú Jim Ratcliffe sẽ phải chờ sự phê duyệt từ giải Ngoại hạng Anh trong 4 đến 6 tuần tới.

"Tham vọng chung của chúng tôi rất rõ ràng: đó là tất cả chúng tôi đều muốn thấy CLB M.U trở lại đúng nơi đã thuộc về, đó là đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới", tỉ phú Jim Ratcliffe chia sẻ, trong thông báo ngày chính thức hoàn tất mua 25% cổ phần của CLB M.U./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/gary-neville-chi-trich-clb-mu-ban-25-co-phan-cho-ti-phu-jim-ratcliffe-18523122507551804.htm

Chia sẻ bài viết