Tiếng Việt | English

24/11/2020 - 09:04

Giá vàng hôm nay 24/11: USD giảm nhanh, vàng chưa thể hồi phục

Giá vàng hôm nay 24/11 trên thị trường thế giới chưa thể tăng trở lại cho dù đồng USD giảm nhanh. Sự bứt phá của các thị trường chứng khoán tiếp tục là rào cản lớn đối với cả 2 loại tài sản này.

Giá vàng thế giới

Đêm 23/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.867 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.872 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 23/11 cao hơn khoảng 22,7% (346 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 23/11.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chưa thể tăng trở lại cho dù đồng USD giảm nhanh. Sự bứt phá của các thị trường chứng khoán tiếp tục là rào cản lớn đối với cả 2 loại tài sản này.

Giới đầu tư tỏ ra hào hứng Cơ quan Quản lý Dược phẩm của châu Âu thông báo có thể cấp phép cho một số ứng cử viên vaccine ngừa Covid-19 vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2021 sau khi Nga và Mỹ đã công bố các vaccine hiệu quả cao.

Trước đó, hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ phối hợp với BioNTech của Đức và Moderna Inc của Mỹ đã công bố các loại vaccine có tỷ lệ hiệu quả lên tới 95%. Liên doanh Anh-Thụy Điển AstraZeneca cũng có hiệu quả tới 90%.

Giá vàng hôm nay: chịu áp lực giảm.

Giá vàng hôm nay: chịu áp lực giảm.

Pfizer và BioNTech đã xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine và nhiều khả năng sẽ được lưu hành trong tháng tới. Nước Mỹ dự kiến sẽ chuyển vaccine tới các điểm tiêm chủng trong vòng 24 giờ sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê chuẩn. Ước tính khoảng 20 triệu người dân Mỹ có thể được tiêm trong tháng 12, tăng lên 30 triệu người mỗi tháng sau đó. Trong khi đó, Anh và Đức cũng đang hy vọng có thể cho phép tiêm chủng trong tháng 12.

Tại G20, Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi hợp tác quốc tế trong việc phát triển, sản xuất và phân phối vaccine hiệu quả và an toàn cho mọi người. Nga cam kết sẵn sàng cung cấp vaccine cho tất cả các nước có nhu cầu.

Vàng giảm trong bối cảnh hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á phục hồi trong phiên 23/11 khi giới đầu tư lạc quan về sự tiến triển trong việc bào chế vaccine Covid. Tại Việt Nam, VN-Index tiến sát tới mốc 1.000 điểm.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới trong ngắn hạn vẫn khá u ám do các nước cần thời gian để ngăn chặn dịch bùng phát và hồi phục nền kinh tế.

Công ty khảo sát IHS Markit vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ suy thoái kinh tế Eurozone trong quý IV/2020 trong bối cảnh khu vực này chứng kiến sự sụt giảm mạnh về hoạt động kinh tế do ảnh hưởng của các lệnh phong tỏa trên khắp châu Âu.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng lo ngại về sự thiếu tiến triển trong đàm phán về gói kích thích mới tại Mỹ và bất đồng giữa Nhà Trắng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên quan đến số tiền tài trợ cho các chương trình cho vay khẩn cấp.

Dự báo giá vàng

Vàng vừa có tuần giảm thứ 2 liên tiếp nhưng đã giữ vững mức được hỗ trợ quan trọng 1.850 USD/ounce. Đây là yếu tố khiến nhiều người dự đoán vàng sẽ sớm tăng trở lại.

Hiện giá vàng vẫn ở dưới mức trung bình động 200 giờ 1.877 USD/ounce. Nếu phá ngưỡng này, vàng sẽ bứt phá đi lên.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 23/11 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tiếp tục giảm giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch 23/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,09 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết