Tiếng Việt | English

24/08/2023 - 11:26

Giáo viên Tổng phụ trách Đội nhiệt tình

10 năm theo nghề giáo thì đã 8 năm, cô Nguyễn Thị Kim Hằng - giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học &THCS Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An), gắn bó với hoạt động Đoàn, Đội. Bằng sự nhiệt huyết, đam mê, yêu nghề, cô không ngừng sáng tạo để viết thêm những câu chuyện đẹp trong vườn hoa giáo dục măng non.

Năm 2013, cô Kim Hằng tốt nghiệp Trường Đại học Đồng Tháp, chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc, về dạy học tại Trường THCS Thạnh Phước (huyện Thạnh Hóa). Hai năm sau, cô chuyển công tác về dạy tại Trường Tiểu học & THCS Thạnh An cho đến nay. Trong khoảng thời gian này, cô được Ban Giám hiệu trường tin tưởng và giao làm giáo viên TPT Đội.

Với khả năng chuyên môn và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô Kim Hằng không ngừng nghiên cứu, sáng tạo, đổi mới hiệu quả công tác giảng dạy và các hoạt động Đội của trường; học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách, báo, Internet để nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội.

Cô Nguyễn Thị Kim Hằng - giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học & THCS Thạnh An, luôn hết mình với công tác Đội

Để học sinh (HS) tích cực tham gia công tác Đội, cô Kim Hằng bám sát kế hoạch và nhiệm vụ năm học, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt, tạo hứng thú cho HS qua các phong trào thi đua: Nghìn việc tốt; Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Ngoài ra, cô còn tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm cho HS qua các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, chương trình phát thanh măng non.

Bên cạnh đó, cô Kim Hằng tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh; phân công HS các lớp thường xuyên dọn vệ sinh và chăm sóc bồn hoa, cây xanh trong khuôn viên trường; tổ chức cho HS thi hái hoa dân chủ, thi trang trí tiểu cảnh nhân dịp Tết Nguyên đán; làm video, clip “1 phút xanh”; làm báo tường chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6; vẽ tranh hưởng ứng phong trào Em yêu biển, đảo quê hương; thực hiện các mô hình: Kể chuyện lịch sử trong giờ sinh hoạt đầu tuần (2 lần/tháng); Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp, 1 quyển sách hay nhằm giáo dục cho các em những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước.

Nhằm giúp HS vui, khỏe, an toàn, rèn luyện kỹ năng, cô Kim Hằng phối hợp nhân viên y tế học đường tổ chức các buổi sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề trang bị kiến thức, kỹ năng số cho trẻ em theo từng độ tuổi, qua đó, giúp các em biết tự bảo vệ và tương tác an toàn trên môi trường mạng.

Chia sẻ về công tác Đội, cô Kim Hằng cho biết: “Mỗi TPT Đội có “bí quyết riêng” tạo hứng thú cho HS. Với tôi, để thực hiện tốt vai trò của một TPT Đội, điều cần thiết là phải đam mê công việc và đặc biệt, phải dành tình yêu lớn cho HS. Trong mỗi phong trào hoạt động, hội thi, tôi đều có những phần thưởng động viên tinh thần các em. Đối với phụ huynh HS, tôi thường xuyên trao đổi, tạo mối quan hệ gắn kết giữa nhà trường và gia đình nhằm chung tay giáo dục các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

Nhờ những nỗ lực của cô Kim Hằng mà Liên đội Trường Tiểu học & THCS Thạnh An đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc 5 năm liền từ 2018-2023; giải Nhì toàn đoàn Ngày hội Hoa phượng đỏ cấp huyện năm 2022; giải Nhì toàn đoàn Hội xuân cấp huyện năm 2023;...

Chăm lo cho HS có hoàn cảnh khó khăn, cô Kim Hằng phối hợp Hội Khuyến học xã, mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn tặng quà, giúp đỡ các em nhân dịp lễ, tết. Ngoài ra, Liên đội trường còn phối hợp Đoàn xã Thạnh An, Trại giam Thạnh Hòa đỡ đầu 3 HS đến hết lớp 9. Theo đó, mỗi tháng hỗ trợ 300.000 đồng/em.

Với những đóng góp trong hoạt động Đội, phong trào thanh, thiếu nhi và trong công tác chuyên môn, cô Kim Hằng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng. Năm 2023, cô nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc tại Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực miền Nam; bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh vì đã có thành tích tốt trong lớp tập huấn kỹ năng công tác Đội và tổ chức các hoạt động thiếu nhi cho cán bộ phụ trách, giáo viên làm công tác Đội./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết