Tiếng Việt | English

27/09/2023 - 09:33

Góp sức xây dựng quê hương

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình An, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An - Hồ Ngọc Sấm (SN 1961), luôn gương mẫu, trách nhiệm, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, là tấm gương điển hình về học tập và làm theo gương Bác tại địa phương.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình An, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ - Hồ Ngọc Sấm (bên trái) và ông Nguyễn Văn Hưng (người hiến đất) cùng nhau trao đổi về việc làm đường giao thông trong ấp

Đảng viên tận tâm

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, nhớ lời Bác dạy trong công tác Dân vận khéo, ông Sấm luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, người dân, giải quyết tốt các mối quan hệ, những vấn đề bức xúc phát sinh. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết trong chi bộ ngày càng được phát huy, người dân trong ấp tự nguyện đóng góp công sức, tiền của chung tay xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn.

Ông Sấm cùng Ban Công tác Mặt trận ấp, các hội, đoàn thể địa phương không quản nắng, mưa, trực tiếp xắn tay cùng người dân làm những công trình mở rộng đường giao thông; ra quân vệ sinh xung quanh nhà ở, trồng cây xanh tạo vẻ mỹ quan, môi trường xanh, sạch, đẹp; vận động mạnh thường quân chung tay chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn;…

Nổi bật, trong thực hiện tiêu chí giao thông, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ông thường xuyên theo đoàn vận động của xã đến từng hộ gia đình giải thích cho người dân hiểu rõ về lợi ích của việc mở rộng đường giao thông, từ đó đồng thuận đóng góp kinh phí, ngày công lao động để xây dựng.

Ông Sấm chia sẻ: “Là đảng viên, tôi luôn quan niệm phải sống hết mình, gương mẫu, có trách nhiệm. Trong công việc, tôi luôn cố gắng hết sức, gặp khó khăn thì cùng tập thể bàn bạc tìm cách giải quyết, tháo gỡ. Hy vọng mọi người hãy cho đi một ít, cùng chung tay, góp sức để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phát triển”.

“Đầu tàu” gương mẫu

Dẫn chúng tôi đi trên tuyến đường Bình Đức - Bình An mới với mặt đường nhựa rộng 5m, chiều dài gần 2km, ông Sấm cho biết, đây là tuyến đường được thực hiện theo Nghị quyết số 22-NQ/HU của Huyện ủy về tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025. Đoạn qua địa bàn ấp Bình An có chiều dài gần 700m, 55 hộ dân bị ảnh hưởng. Lúc đầu, việc triển khai kế hoạch làm đường gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động người dân hiến đất, di dời hàng rào, vật kiến trúc.

Tuy nhiên, khi được ông Sấm cùng đoàn vận động tuyên truyền, giải thích, người dân đều đồng tình. Từ ngày con đường hoàn thiện và đưa vào sử dụng, người dân rất phấn khởi. Tuyến đường được xây dựng không những phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong ấp, giao thương dễ dàng giữa Đường tỉnh 833 và đường đê bao ven sông Vàm Cỏ Tây mà còn góp phần thay đổi diện mạo của xã Bình Lãng.

Thông qua sự tuyên truyền, vận động của Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Bình An - Hồ Ngọc Sấm, tuyến đường Bình Đức được mở rộng 5m, tạo thuận lợi trong giao thương, đi lại

Ông Nguyễn Văn Hưng (ấp Bình An) tự nguyện hiến trên 200m2 đất để thực hiện tuyến đường Bình Đức - Bình An. Không chỉ hiến đất, gia đình ông còn góp tiền, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong khu vực tham gia đóng góp để tuyến đường sớm hoàn thành. “Từ khi nghe chủ trương mở rộng mặt đường lên 5m, nhất là ông Sấm thường xuyên trao đổi, thông tin đầy đủ về công trình giúp tôi hiểu rõ nên thống nhất cao. Đường sá mở rộng thì giao thông thuận lợi, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn, kinh tế sẽ phát triển” - ông Hưng chia sẻ.

Không chỉ khéo vận động người dân làm đường, ông Sấm còn cùng Chi bộ ấp vận động nhân dân xây dựng nhiều mô hình hiệu quả như Ánh sáng phòng gian; Camera giám sát an ninh, trật tự; Cổng rào an ninh, trật tự;… Vì vậy, nhiều năm qua, ấp Bình An không có vụ việc phức tạp, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, người dân trong ấp luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, góp phần thắt chặt tình làng, nghĩa xóm.

Với vai trò “đầu tàu” của ấp, ông Hồ Ngọc Sấm không chỉ là “cánh tay nối dài” của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương mà còn là chỗ dựa tin cậy của người dân. Năm 2023, ông là 1 trong 29 cá nhân điển hình được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết