Tiếng Việt | English

09/11/2015 - 18:09

Hạ thủy tàu công trình TSHD 2000 do Việt Nam đóng xuất khẩu sang Nga

Tàu công trình TSHD 2000 là loại tàu hút bùn dài 80,35 m, rộng 16,20m do Tổng Công ty Sông Thu của Việt Nam triển khai đóng.

Sáng nay (9/11), tại thành phố Đà Nẵng, Tổng Công ty Sông Thu, Tập đoàn Damen (Hà Lan) tổ chức hạ thủy tàu công trình số hiệu TSHD 2000 và bàn giao cho Công ty Rosmorprt của Nga.

Con tàu này được sử dụng hút bùn, nạo vét cảng

Tàu công trình TSHD 2000 là loại tàu hút bùn dài 80,35 m, rộng 16,20m do các kỹ sư của Tập đoàn Damen thiết kế, giao cho Tổng Công ty Sông Thu của Việt Nam triển khai đóng. Việc hạ thủy con tàu này giúp ngành đóng tàu Việt Nam có cơ hội vươn ra thế giới, đánh dấu mốc quan trọng trong hơn 10 năm hợp tác đóng tàu giữa Tổng công ty Sông Thu và Damen.

Tàu được bàn giao cho Công ty Rosmorport, một trong những công ty hàng đầu của Nga về dịch vụ cảng biển. Với vật tư đặc chủng, tàu công trình TSHD 2000 đáp ứng yêu cầu hoạt động và chịu đựng được trong điều kiện khí hậu lạnh giá, khắc nghiệt như ở Liên bang Nga và các nước Châu Âu.

Ông Tarasenko, Tổng Giám đốc Công ty Rosmorport của Nga đại diện chủ tàu cho biết: “Hiện nay, sự phát triển của các hãng tàu quốc tế là tập trung tăng kích thước của các tàu vận chuyển. Vì vậy tính cạnh tranh của các cảng biển phụ thuộc vào độ sâu và luồng vào cảng…”./.

Đình Thiệu/VOV-Miền Trung

Chia sẻ bài viết