Tiếng Việt | English

06/08/2023 - 14:16

Hai trẻ em thiệt mạng do sạt lở, nhiều xã ở Mù Cang Chải bị cô lập tạm thời

Tối 5/8, trên địa bàn các xã Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có mưa to và rất to, xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng.

Theo thông tin ban đầu, tối 5/8, mưa lớn làm đất đá sạt lở trên núi xuống vùi lấp nhà của người dân, làm 2 cháu bé ở xã Khao Mang đang ngủ thiệt mạng. Mưa cũng làm tuyến đường từ huyện Mù Cang Chải đi trung tâm các xã Hồ Bốn, Lao Chải bị ách tắc, hai xã này tạm thời bị cô lập.

Hình ảnh mưa lớn gây sạt lở ở Mù Cang Chải

Nhiều xã khác cũng ghi nhận có sạt lở đất đá vào nhà dân và xuống đường thôn, bản… Quốc lộ 32 bị tê liệt ở đoạn qua Mù Cang Chải do bị sạt lở đất đá. Nhiều khu vực ở huyện Mù Cang Chải cũng bị mất điện, mất sóng điện thoại khiến công tác cập nhật tình hình mưa lũ và chỉ đạo, triển khai khắc phục hậu quả thiên tai gặp khó khăn.

Ông Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết, ngay trong đêm qua, huyện đã cho di dời 15 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ngoài hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân bị thiệt mạng, huyện tập trung cho việc thông đường, hỗ trợ di dời nhà cửa, tài sản đến nơi an toàn và khôi phục sóng điện thoại, lưới điện...

Một số hình ảnh ghi nhận ở huyện Mù Cang Chải, Yên Bái

“Đối với các xã, tiếp tục chỉ đạo theo nguyên tắc “4 tại chỗ” để khắc phục và di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện huyện đang cho các Tổ công tác tiếp cận các xã để vừa nắm tình hình vừa chỉ đạo tiếp tục khắc phục các tuyến đường bị tắc, thông tuyến để cho các lực lượng khác vào hỗ trợ. Thứ 2 là hỗ trợ cho các nhà dân bị đất đá sạt lở, lăn vào nhà…”, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải nói.

Tình hình mưa lũ ở Mù Cang Chải (Yên Bái) sẽ tiếp tục được phóng viên Đài TNVN cập nhật ở các bản tin sau./.

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc

Chia sẻ bài viết