Tiếng Việt | English

17/06/2018 - 10:19

Hannah Nguyễn: Muốn truyền cảm hứng làm đẹp cho phụ nữ

Cái tên Hannah Nguyễn đã không còn xa lạ với bạn trẻ

Cái tên Hannah Nguyễn đã không còn xa lạ với bạn trẻ

Với những bạn gái hiện đại, thích làm đẹp, chắc hẳn cái tên Hannah Nguyễn không mấy xa lạ. Hannnah Nguyễn là chủ nhân của trang cá nhân HannahOlala có trên 284.000 lượt người theo dõi. Hannah thường xuyên chia sẻ về cách làm đẹp, những nhãn hàng mỹ phẩm, thời trang và quan niệm sống, cách làm việc, bí quyết giữ gìn tổ ấm của người phụ nữ hiện đại. Những ai theo dõi Hannah đều cảm nhận được sức sống tràn đầy của người phụ nữ 34 tuổi với những chia sẻ đầy thú vị và dí dỏm.

Hannah là người Mỹ, gốc Việt. Cô theo gia đình định cư từ nhỏ. Năm 2010, Hannah bất ngờ trở về Việt Nam khi đang có công việc và thu nhập khá tại New York. Chia sẻ lý do về làm việc tại Việt Nam, Hannah hài hước: “Thuyền theo lái, gái theo chồng, ông xã ở đâu thì Na theo đó thôi!”. Thật ra, hơn 7 năm trước, ông xã Hannah nhận được lời mời làm việc hấp dẫn tại Việt Nam. Thế là cô vợ cũng từ bỏ công việc về ngành thời trang tại Mỹ để theo “giữ chồng”. Kinh nghiệm làm việc tại Mỹ cộng với năng khiếu vốn có, Hannah không quá khó khăn khi tiếp cận công việc quản lý các nhãn hàng mỹ phẩm của tập đoàn lớn tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc trong ngành thời trang và mỹ phẩm, những chia sẻ của Hannah tạo được sự quan tâm của nhiều chị em. Hannah từng nói “phụ nữ muốn làm gì thì làm nhưng phải đẹp trước đã”. Với Hannah, làm đẹp không khó và bất cứ phụ nữ nào cũng có thể làm đẹp, hãy quan tâm đến bản thân nếu muốn người khác chú ý đến bạn. Là một beauty blogger nổi tiếng, cuộc sống luôn bận rộn, thế nhưng Na luôn dành thời gian cho bản thân và gia đình. Hannah chia sẻ: “Nhiều bạn nói với Na muốn làm đẹp phải có thời gian rảnh và phải có nhiều tiền. Thật ra không phải vậy, bạn có thể dành một khoảng thời gian ít ỏi trong ngày để chăm sóc bản thân. Đó có thể là 15 phút trang điểm buổi sáng, 10 phút massage thư giãn vào buổi trưa và 15 phút tẩy trang, dưỡng da vào buổi tối. Các bạn gái cũng không phải bỏ ra một khoản chi phí quá lớn cho việc làm đẹp. Ngày nay, có rất nhiều nhãn hàng bình dân nhưng chất lượng rất tốt, quan trọng là phải tìm được loại mỹ phẩm nào phù hợp với da mình”. Không những chia sẻ về cách làm đẹp, các nhãn hàng mỹ phẩm phù hợp với từng đối tượng, những chương trình khuyến mãi đang được áp dụng, Hannah còn thường xuyên tặng mỹ phẩm qua việc tổ chức những trò chơi nhỏ trên trang cá nhân cũng như hướng dẫn các bạn gái chọn mỹ phẩm, cách trang điểm, trang phục phù hợp với từng hoàn cảnh.

Hannah là người rất bận rộn, một ngày làm việc của cô thường bắt đầu từ 9 giờ và kết thúc lúc 22-23 giờ. Cũng như bao nhiêu người phụ nữ hiện đại khác, áp lực công việc của Hannah khá cao nhưng người đối diện luôn thấy cô tươi cười và tràn đầy sức sống. Để tìm lại sự cân bằng, Hannah bật mí: “Mỗi ngày, Na sẽ viết ra 3 điều làm mình hạnh phúc. Na sẽ đi nghỉ sớm hơn bình thường 30 phút để có thời gian ngồi thiền, thả lỏng đầu óc, không nghĩ đến bất kỳ điều gì. Khi có chuyện bực mình trong ngày, Na sẽ ghi lại những mặt tốt của nó, chỉ tập trung vào những mặt tốt đó mà thôi và sẽ tập yoga hoặc đi bộ 3 buổi/tuần để thư giãn, tập thở sâu và đều hơn”. Hannah còn tạo một diễn đàn nho nhỏ thu hút nhiều phụ nữ tham gia “detox tinh thần” bằng cách chia sẻ cùng nhau những điều mình thích trong ngày cũng như tìm những mặt tích cực của những việc làm mình bực mình. Cứ thế, diễn đàn có gần 900 bình luận hưởng ứng cách tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống của những người phụ nữ hiện đại.

Những quan điểm, chia sẻ của Hannah luôn thể hiện sự tích cực, lạc quan, tin yêu vào cuộc sống. Theo beauty blogger này, đó chính là cách cô tìm lại cân bằng và nạp thêm năng lượng để tiếp tục làm việc. Là người phụ nữ của công việc, Hannah lại có một gia đình rất hạnh phúc với cậu con trai 5 tuổi. Na muốn chứng minh rằng, không phải người phụ nữ nào thành đạt đều khó có hạnh phúc. Hạnh phúc là do mình tạo ra và vun đắp. Là giám đốc quản lý nhiều nhãn hàng mỹ phẩm, chồng làm việc trong ngành kiến trúc nên hầu như phần lớn thời gian của 2 vợ chồng đều dành cho công việc. Chia sẻ về gia đình, Hannah cho biết: “Vợ chồng đều dành thời gian ở bên nhau khi có thể. Những lúc thu xếp được công việc, gia đình Na thường đi du lịch. Đó cũng là cách Na dạy con trai khám phá thế giới xung quanh và trang bị những kỹ năng ứng xử với cuộc sống. Những ngày cuối tuần, Na và ông xã đều dành trọn vẹn cho gia đình. Có lúc kết hợp công việc, Na cũng đưa con theo cùng để con học hỏi, khám phá”.

Hạnh phúc bên gia đình nhỏ

Hạnh phúc bên gia đình nhỏ

Những ai theo dõi trang Hannah Olala đều cảm nhận được những chia sẻ bổ ích của Hannah, không chỉ trên lĩnh vực mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp mà còn là những quan điểm sống, khởi nghiệp dành cho các bạn trẻ hay những bí quyết để thành công trong công việc. Hannah từng chia sẻ, cô mong muốn truyền cảm hứng làm đẹp đến phụ nữ, nhất là những phụ nữ đã lập gia đình bởi vì đôi khi, các bà mẹ vì quá bận rộn với công việc, chồng, con mà ít quan tâm đến bản thân, ít tìm hiểu những vấn đề xã hội và cập nhật tin tức,... Chính những điều đó khiến phụ nữ lập gia đình tụt hậu so với mình trước kia và tự ti trong giao tiếp. Hannah muốn nhắn nhủ: “Phụ nữ muốn làm gì thì làm nhưng phải đẹp trước đã”./.

Diệu Ái

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích