Tiếng Việt | English

18/08/2020 - 16:45

Hãy biết đặt vào vị trí của nhau

Trong cuộc sống, ai cũng có lý tưởng, hoài bão, ước mơ của riêng mình, khi đó, quan điểm của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, đừng vội phán xét người khác mà hãy biết đặt mình vào hoàn cảnh của người đó để cảm nhận sâu sắc hơn.

Mỗi người có những định hướng, cách sống khác nhau ở bất cứ thời gian hay hoàn cảnh nào, miễn là giúp chúng ta không gục ngã, được bình yên, vui vẻ và cảm nhận cuộc sống với bao điều ý nghĩa vẫn luôn luôn chờ đợi phía trước. Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm mà luôn tồn tại những mâu thuẫn, va chạm, có thể phù hợp với người này nhưng với người khác thì không. Ai cũng có cái tôi của riêng mình, luôn cho rằng mình đúng mà ít khi thừa nhận sai. Vì vậy, thay vì tranh luận đúng, sai, mỗi người hãy đặt mình vào vị trí của nhau để tôn trọng, yêu thương, chia sẻ, động viên, khích lệ nhau. Chúng ta không định đoạt cuộc sống của người khác nên không thể áp đặt ý kiến của mình vào người khác. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, chúng ta chẳng thể nào hiểu được hoàn cảnh, nỗi niềm của người khác thì hãy để người đó tự quyết định, chịu trách nhiệm với con đường đã chọn, không nên áp đặt họ. Trước khi phán xét và hành động, mỗi người hãy biết đặt mình vào vị trí của người khác để tránh sự tổn thương, xung đột. Cuộc đời sẽ dịu dàng hơn và luôn có những điều tử tế khi biết cảm thông, chia sẻ để cùng nhau giải quyết các sự việc một cách hợp tình, hợp lý.

Hãy luôn thoải mái với cuộc đời, thay đổi cách nhìn theo hướng tích cực và đặt mình vào vị trí người khác để tạo các mối quan hệ gắn kết, tôn trọng, tin tưởng, thấu hiểu, từ đó góp phần xây dựng cuộc sống có ý nghĩa hơn./.

Nhã Uyên

Chia sẻ bài viết