Tiếng Việt | English

23/02/2017 - 05:17

HĐND tỉnh giám sát công tác tuyển dụng, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức tại Kiến Tường

Ngày 22/02, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Long An - Lê Sơn Hà đến giám sát việc tuyển dụng, phân bổ và thực hiện chính sách tinh giản biên chế công chức, viên chức trên địa bàn thị xã Kiến Tường.


Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh - Lê Sơn Hà đánh giá cao những kết quả  của thị xã Kiến Tường trong công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng, luân chuyển công chức, viên chức

Hiện nay, thị xã Kiến Tường có 12 phòng chuyên môn, 27 đơn vị sự nghiệp công lập và 2 đơn vị sự nghiệp khác là Bến xe tàu khách và Ban Quản lý chợ thị xã Kiến Tường. Tính đến 31/12/2016, tổng số cán bộ, công chức, viên chức cấp thị xã quản lý là 804 người, trong đó, biên chế trong các đơn vị hành chính là 90 người, đối với các đơn vị sự nghiệp và các hội đặc thù là 714 người. Trong 2 năm 2015 và 2016, thị xã thực hiện luân chuyển 1 trường hợp, điều động và tiếp nhận 25 trường hợp, thuyên chuyển 11 trường hợp và chuyển đổi vị trí 7 trường hợp.

UBND thị xã bổ nhiệm lại trưởng, phó phòng các phòng ban và quản lý các đơn vị sự nghiệp là 37 trường hợp. Việc tuyển dụng, sử dụng, bố trí công chức, viên chức trên địa bàn thị xã Kiến Tường bảo đảm đúng chuyên môn đào tạo, phát huy được năng lực, sở trường của người được tuyển dụng, việc tuyển dụng đúng các thủ tục quy định.

Bên cạnh kết quả, công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng, luân chuyển công chức, viên chức tại thị xã Kiến Tường trong thời gian qua cũng có một số khó khăn nhất định: Số lượng biên chế được giao còn thiếu, một công chức phải kiêm nhiệm nhiều việc, một số đơn vị phải hợp đồng có thời hạn thêm cán bộ nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

UBND thị xã kiến nghị với đoàn giám sát các nội dung: Tăng thêm biên chế để đáp ứng tốt yêu cầu của công việc; việc tinh giản biên chế tối thiểu 10% phải phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương; xem xét các chính sách đãi ngộ cán bộ công chức, viên chức cho phù hợp giữa khối Đảng và khối Nhà nước, giữa công chức và viên chức;…

Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh - Lê Sơn Hà đánh giá cao những kết quả của thị xã Kiến Tường trong công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng, luân chuyển công chức, viên chức; ghi nhận những kiến nghị của địa phương và nhấn mạnh thị xã cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Cần có biện pháp rà soát chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị để sắp xếp, bố trí đúng sở trường, năng lực công tác của từng công chức, viên chức; có biện pháp nâng cao năng lực chuyên môn cho công chức, viên chức; thực hiện tốt đề án tinh giản biên chế, kịp thời xây dựng đề án vị trí việc làm; thực hiện công tác luân chuyển bảo đảm công khai, minh bạch./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích