Tiếng Việt | English

07/07/2016 - 16:12

HĐND tỉnh Long An khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021): Chuẩn bị nội dung chương trình kỳ họp thứ 2

Chiều ngày 7/7, HĐND tỉnh Long An tổ chức hội nghị rà soát công tác chuẩn bị và cho ý kiến một số nội dung chương trình tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang chủ trì hội nghị.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Cang phát biểu tại cuộc họp

Đóng góp cho chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 2, nhiều đại biểu nêu ý kiến đóng góp cho hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Về nội dung, quy định thời gian diễn ra kỳ họp, các đại biểu đề nghị tăng thời gian dành cho việc thảo luận, phát biểu, thảo luận tại tổ, bên cạnh báo cáo chi tiết các ban, ngành cần sớm hoàn thiện báo cáo tóm tắt gửi về HĐND tỉnh.

Đồng thời, các đại biểu tập trung đóng góp một số ý kiến đóng góp cho dự thảo Tờ trình, đề nghị ban hành Nghị quyết về nội quy kỳ họp HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, trong kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh sẽ xem xét một số báo cáo của UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và thông qua các nghị quyết thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Thanh Cang đề nghị các cơ quan giúp việc cần chuẩn bị kỹ công tác xây dựng kịch bản, nội dung chương trình, tổng hợp hoàn thiện ý kiến cử tri từ các tổ đại biểu sau tiếp xúc, những vấn đề cử tri quan tâm nhiều trong thời gian dài cần có giải pháp giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Riêng các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh cần xem xét đánh giá kỹ trước khi kỳ họp diễn ra.

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Long An khóa IX, dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/7/2016. Đến thời điểm này, một số công tác chuẩn bị cho kỳ họp về cơ bản đã được hoàn tất, trong đó, các đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri tại các tổ đại biểu sau kỳ họp thứ nhất./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết