Tiếng Việt | English

22/09/2022 - 14:53

HLV Park Hang Seo được xướng tên trong danh sách đề cử tại Cúp Chiến thắng 2022

Sau hai năm tạm hoãn vì dịch Covid-19, Cúp Chiến thắng lần thứ 6 năm 2022, giải thưởng thường niên hàng đầu quốc gia tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam đã chính thức trở lại, trong đó HLV Park Hang Seo có tên trong danh mục đề cử cho chuyên gia nước ngoài.

Cúp chiến thắng 2022 “Oscar thể thao Việt” do Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Nội dung Thể Thao Việt (Vietcontent Sports) phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức, gồm 11 hạng mục, sẽ là kết đọng hoàn hảo cho một kỳ SEA Games thành công toàn diện trên sân nhà.

Với mục đích tôn vinh các tập thể và cá nhân VĐV Việt Nam có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao trong năm, kể từ năm 2015, Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam, Vietcontent Sports và Tổng cục Thể dục Thể thao đồng tổ chức giải thưởng Cúp Chiến thắng.


Cúp Chiến thắng 2022 - "Oscar thể thao Việt" chính thức trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19.

Qua 5 lần tổ chức, Cúp Chiến thắng với mô hình khác biệt cùng sự chuyên nghiệp trong việc bình chọn, tổ chức đã ngày càng khẳng định vị thế của một giải thưởng hàng đầu quốc gia, một sự kiện đồng hành đặc biệt của thể thao Việt Nam, với sức lan tỏa cùng hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng thể thao và người hâm mộ cả nước.

Không chỉ hoàn  thành xuất sắc sứ mệnh tôn vinh những cá nhân, tập thể xứng đáng nhất trong năm, Cúp Chiến thắng thực sự trở thành một đích nhắm, động lực phấn đấu của các HLV, VĐV. Từ bệ phóng Cúp Chiến thắng, qua cả hành trình liên tục, cũng như từng năm, nhiều gương mặt, nhất là các cá nhân trẻ đã trưởng thành vượt bậc, tỏa sáng trên các đấu trường quốc tế, như HLV đội tuyển quốc gia điền kinh Nguyễn Mạnh Hiếu, hai kình ngư tài năng liên tục có những bước tiến vượt bậc Huy Hoàng - Hưng Nguyên, kỳ thủ nhí đặc biệt Nguyễn Lê Cẩm Hiền, nhiều thành viên của  các đội tuyển bóng đá…


Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2022, lần thứ 6 sẽ tiếp tục được tổ chức với sự đầu tư kỹ lưỡng, nhiều nội dung đổi mới, hứa hẹn những bước đột phá mới.

Năm 2022, sau 2 năm gián đoạn vì  ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải thưởng Cúp Chiến thắng 2022, lần thứ 6 sẽ tiếp tục được tổ chức với sự đầu tư kỹ lưỡng, nhiều nội dung đổi mới, hứa hẹn những bước đột phá mới.

Cúp Chiến thắng 2022 có tổng số 11 hạng mục, gồm Nam Vận động viên của năm; Nữ Vận động viên của năm; Vận động viên Trẻ của năm; Huấn luyện viên của năm; Đội tuyển của năm; Đồng đội của năm; Vận động viên được yêu mến nhất; Vận động viên thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu trọn đời và Chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm.  

Với 11 hạng mục, giải thưởng đã có thể đáp ứng mục tiêu ghi nhận và tôn vinh một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất các cá nhân, tập thể xuất sắc, các hoạt động nổi bật trong một năm đặc biệt khi Việt Nam lần thứ 2 đăng cai SEA Games 31 thành công toàn diện, với điểm nhấn là chiến tích giành 205 huy chương vàng, đứng ngôi nhất toàn đoàn.

Ban Tổ chức cùng Hội đồng Bình chọn đã quyết định tăng số lượng đề cử của các hạng mục một cách linh hoạt và phù hợp, riêng hai hạng mục Nam Vận động viên của năm và Nữ Vận động viên mỗi hạng mục có 9 ứng viên, đồng thời vẫn duy trì việc xem xét bổ sung những gương mặt đạt thành tích xuất sắc đến phút chót.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng, trong đó gương mặt chiến thắng hạng mục Nam Vận động viên của năm và Nữ Vận động viên của năm nhận mức 100 triệu đồng.

Đáng chú ý, tại lễ công bố, Ban Tổ chức cũng trao phần thưởng đặc biệt cho cựu VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn người đã phải chờ đợi tới 8 năm mới được nhận lại tấm HCĐ Olympic 2012, cũng là VĐV thứ 4 của thể thao Việt Nam đoạt được huy chương Olympic. Phần thưởng 25 triệu đồng trích từ phần thưởng hạng mục Hình ảnh ấn tượng của năm Cúp Chiến thắng 2019, sẽ góp phần ghi nhận  thành quả, tài năng, nỗ lực và chia sẻ cả với sự thua thiệt của Quốc Toàn.


Ban Tổ chức cũng trao phần thưởng đặc biệt cho cựu VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn người đã phải chờ đợi tới 8 năm mới được nhận lại tấm HCĐ Olympic 2012, cũng là VĐV thứ 4 của thể thao Việt Nam đoạt được huy chương Olympic.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, đồng Trưởng Ban tổ chức kiêm Chủ tịch Hội đồng Bình chọn Cúp chiến thắng 2022 “Cúp Chiến thắng đã là nguồn động lực mạnh mẽ, bền bỉ trong suốt cả năm đối với các HLV, VĐV và là một sự kiện quan trọng được chờ đón vào mỗi dịp cuối năm của thể thao Việt Nam. Giải thưởng lần này càng đặc biệt và ý nghĩa bởi diễn ra trong năm Việt Nam lần thứ hai đăng cai thành công SEA Games”.

Kỷ lục gia điền kinh Nguyễn Thị Oanh bày tỏ “chỉ việc xuất hiện  trong những cái tên được đề cử đã là một niềm vinh dự”, và một mục tiêu quan trọng mà cô đặt ra cho mình là “tiếp tục phấn đấu tập luyện, thi đấu để hi vọng đứng trên bục cao nhất nhận Cúp Chiến thắng”.

Đêm Gala trao giải dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 1/2023, và được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình thể thao và online thuộc VTVcab, các hạ tầng xuất bản online của Vietcontent qua webthethao.vn trên các nền tảng digital và mạng xã hội./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết