Tiếng Việt | English

22/01/2016 - 20:37

Hoang mang vì thông tin học sinh bị dụ chơi ma túy

Trưa 22-1, nhiều phụ huynh đón con tại Trường tiểu học Dư Hàng, P.Hồ Nam, Q. Lê Chân, Hải Phòng hoang mang trước thông tin một số học sinh lớp 4, lớp 5 bị kẻ nghiện dụ dỗ sử dụng ma túy.

 

Nhiều phụ huynh hoang mang vì thông tin học sinh trường tiểu học Dư Hàng bị dụ sử dụng ma túy - Ảnh: Thân Hoàng

Phụ huynh lo lắng

"Từ tối qua, cả nhà tôi lo lắng khi thấy trên Facebook chia sẻ thông tin bắt được một đối tượng chuyên dụ dỗ học sinh sử dụng ma túy, sau đó yêu cầu học sinh về ăn cắp tiền của bố mẹ. Gia đình bàn nhau dù ở gần trường thì từ giờ cũng phải cắt cử người đưa đón con cẩn thận", một phụ huynh có con đang học tại trường Dư Hàng cho biết.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Mai Anh, hiệu trưởng Trường tiểu học Dư Hàng cho biết đã làm việc với công an phường để cung cấp thông tin, phối hợp điều tra việc học sinh bị dụ sử dụng ma túy. Nhà trường cũng đã làm việc với gia đình của ba học sinh, K., Đ., M. đang học lớp 4 và lớp 5 để tìm hiểu việc những em này kể với gia đình bị hai người đàn ông dụ hút thứ bột nghi ma túy.

Theo bà Mai Anh, qua theo dõi bằng mắt thường của giáo viên, sức khỏe của cả 3 em này hoàn toàn bình thường. Các em tuy có nghịch ngợm nhưng lực học vẫn đoạt loại khá. Tuy nhiên cả ba đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ lao động ít có thời gian chăm sóc con cái.

"Nếu sự việc đúng như các em nói thì có thể vào những ngày nghỉ cuối tuần các em ra khu nghĩa địa chơi và bị những người xấu dụ dỗ. Chúng tôi cũng băn khoăn vì không thấy sự thay đổi về thể trạng, sức khỏe của học sinh và hỏi thì được công an phường cho biết nếu các em bị dụ sử dụng ma túy thật thì có thể một lượng rất ít hoặc một loại ma túy tổng hợp nào đó mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của các em ngay", bà Mai Anh nói.

Bà cũng cho biết thêm cách đây một tuần giáo viên chủ nhiệm nắm được thông tin các em này trộm tiền của bố mẹ nên đã nói chuyện với các em. Tuy nhiên các em cho biết lấy trộm tiền để mua đồ chơi.

"Thông tin đến giờ đều từ phía phụ huynh và lời kể của các học sinh. Mọi việc còn chờ cơ quan công an điều tra. An ninh trong trường rất tốt, bình thường phụ huynh đến đón con muốn vào sân cũng khó nên thời gian trên lớp nhà trường đảm bảo an toàn cho học sinh. Trước mắt trường sẽ thông tin đến hội phụ huynh để các gia đình bớt hoang mang và có cách đưa đón con đến trường hợp lý hơn" - bà Mai Anh cho biết.

Đuổi bắt người nghi dụ học sinh chơi ma túy

Trước đó khoảng 16g ngày 21-1, phụ huynh của 2 trong 3 học sinh trên đã đuổi bắt một người đàn ông nghi dụ dỗ con họ sử dụng ma túy. Khi đuổi đến ngõ 99 đường Chùa Hàng, tổ 25, P.Hồ Nam, Q. Lê Chân, được sự giúp sức của người dân thì hai ông bố mới bắt được người đàn ông này.

Ông Lê Huy Sự, tổ trưởng tổ dân phố số 25 P.Hồ Nam cho biết người dân chứng kiến có 3 người đàn ông đuổi nhau đến gần ngõ 99 đường Chùa Hàng thì xảy ra xô xát. Khi người dân vào can thì hai người đàn ông cho biết đang đuổi bắt người nghiện ma túy chuyện dụ dỗ con của họ "chơi" ma túy.

Người dân đã gọi điện cho công an P.Hồ Nam xuống hiện trường và giao nộp người đàn ông bị nghi dụ dỗ học sinh chơi ma túy.

"Đến tối cùng ngày chúng tôi thấy công an phường xuống thu thập thông tin về vụ việc và bắt thêm một người đàn ông nghiện ma túy nữa", ông Sự cho biết.

Phóng viên đã liên hệ với công an P.Hồ Nam để xác minh thông tin, ông Nguyễn Xuân Lộc, phó trưởng công an phường cho biết vụ việc đang được điều tra, hiện chưa có chỉ đạo của công an quận nên chưa thể cung cấp bất cứ thông tin gì.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết đang yêu cầu công an P.Hồ Nam xác minh thông tin và báo cáo cụ thể, hiện chưa có đủ thông tin để khẳng định việc học sinh trường tiểu học Dư Hàng bị dụ chơi ma túy./.

Nguồn: Thân Hoàng/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích