Tiếng Việt | English

23/05/2022 - 09:19

Học Bác ở những điều giản dị

Làm việc ở bộ phận nhân sự, Công ty (Cty) TNHH Square Roots (huyện Đức Hòa), thường xuyên tiếp xúc với công nhân, lao động (CNLĐ), chị Trần Thị Thanh Hằng luôn nhẹ nhàng, thấu hiểu, cảm thông, quan tâm và gần gũi với CNLĐ. Đó cũng là những điều giản dị mà chị Hằng học ở Bác để áp dụng vào thực tế cuộc sống.

Chị Trần Thị Thanh Hằng (giữa) tham gia giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về học Bác

2 năm gắn bó với Cty, chị Hằng học và làm theo gương Bác để áp dụng vào thực tế công việc. Với đồng nghiệp, đặc biệt là CNLĐ, chị Hằng hòa đồng, nỗ lực hỗ trợ, giúp đỡ để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Hằng tâm sự: “Thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra việc tuân thủ nội quy của CNLĐ nhưng tôi chưa bao giờ thể hiện sự thiếu tôn trọng mọi người. Tôi nhẹ nhàng, giải thích kỹ nội quy, tìm hiểu nguyên nhân vi phạm và xử lý vi phạm công bằng với thái độ hòa nhã”.

Trong công việc, chị Hằng chọn học Bác đức tính cần cù, tiết kiệm. Theo đó, chị làm việc với tinh thần hết việc chứ không hết giờ. “Khi làm việc, tôi nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao; thường xuyên trau dồi, học hỏi thêm các kỹ năng, kiến thức để hoàn thiện mình. Tôi chú trọng việc tiết kiệm điện, nước, giấy ở Cty và nhắc nhở mọi người cùng làm theo” - chị Hằng thổ lộ.

Đặc biệt, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Hằng trở thành “tuyến đầu” của Cty khi không ngại khó khăn, nguy hiểm, nỗ lực hỗ trợ đồng nghiệp và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Chị Hằng kể: “Thời gian đầu thực hiện “3 tại chỗ”, ai cũng bỡ ngỡ. Cơ sở vật chất thiếu thốn gây bất tiện cho CNLĐ. Vậy là, tôi tham gia đưa ra các phương án khắc phục và giải quyết những khó khăn trong giai đoạn ấy. Thường xuyên mặc đồ bảo hộ, làm những việc tay chân nặng nhọc,... nhưng tôi không thấy mệt, chỉ vui và tự hào khi giúp ích cho mọi người”.

Bên cạnh đó, chị Hằng thấu hiểu, sẻ chia và động viên đồng nghiệp, nhất là những CNLĐ lo lắng, bất an khi sống xa gia đình thực hiện “3 tại chỗ”, giúp CNLĐ mạnh mẽ vượt qua những khó khăn, tiếp tục công việc, bảo đảm kinh tế cho gia đình. Khi Cty xuất hiện các ca F0, chị Hằng và những người tham gia tổ an toàn Covid-19 càng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức hơn. Không để mất bình tĩnh, chị tận tình chăm lo cho F0, F1, F2. Bởi, đó không còn là công việc mà là tình đồng nghiệp, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của người Việt Nam.

Với những nỗ lực của mình, chị Hằng được Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa bình chọn và được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021, tổ chức ngày 19/5/2022 vừa qua nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Bác./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết