Tiếng Việt | English

10/09/2022 - 08:50

Học sinh tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Những năm gần đây, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong học sinh (HS) ngày càng được đẩy mạnh với những nội dung cụ thể, thiết thực và đã trở thành phong trào sâu, rộng, thường xuyên, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Là học sinh nhưng em Nguyễn Thị Hằng Ny đã ý thức việc học tập và làm theo lời Bác để hoàn thiện bản thân mình

Từ nhỏ, Nguyễn Thị Hằng Ny (HS lớp 11, Trường THPT Nguyễn Trung Trực, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) là đứa trẻ ngoan, năng động và thông minh. Em là HS gương mẫu, chăm ngoan, được thầy, cô yêu quý, bạn bè cảm phục. Em xác định nhiệm vụ quan trọng nhất của một HS là học tập, tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức. Vì vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được thể hiện trong suy nghĩ và hành động của em một cách cụ thể, thiết thực nhất.

Những năm cấp 2, em đã tích cực tham gia hoạt động Đội do trường tổ chức. Hằng Ny cho biết, cấp 2, em học Trường THCS Tân Tạo A (quận Bình Tân, TP.HCM). Lớp 7, em tham gia cuộc thi Chỉ huy Đội giỏi, đoạt giải 3 cấp quận và được công nhận Chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố. Lớp 8, em tiếp tục được cử tham gia cuộc thi Chỉ huy Đội giỏi và được công nhận HS tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác trong Hội trại truyền thống 09/1 lần thứ XIV năm 2020. Phát huy những thành tích đó, từ khi được kết nạp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hằng Ny luôn nỗ lực, phấn đấu trở thành đoàn viên tốt, tích cực tham gia những hoạt động, phong trào của Đoàn trường, của lớp.

Chia sẻ về việc học tập và làm theo lời Bác, Hằng Ny nói: “Là đoàn viên, em luôn lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác làm mục tiêu phấn đấu, từ đó hoàn thiện bản thân mình hơn để trở thành người có ích cho đất nước trong tương lai. Qua những câu chuyện về Bác, em học được ở Bác rất nhiều điều, đặc biệt là sự giản dị và tính kỷ luật. Những điều này đã giúp em tiến bộ rất nhiều trong học tập và cuộc sống”.

Trong học tập, Hằng Ny luôn nỗ lực đạt nhiều thành tích cao. Em xây dựng thời gian biểu một cách khoa học, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Đến trường, em luôn chăm chú lắng nghe thầy, cô giảng bài, tích cực phát biểu xây dựng bài hay thảo luận nhóm. Vì vậy, những năm qua, em đều đạt danh hiệu HS giỏi và nhiều thành tích xuất sắc khác. Năm học 2020 - 2021, Hằng Ny đạt 9,3 điểm tổng các môn. Không chỉ là trò giỏi, phó bí thư chi đoàn lớp gương mẫu mà ở nhà, Ny còn là người con ngoan. Sau mỗi giờ học, em thường tranh thủ giúp đỡ cha mẹ công việc nhà và chăm sóc em nhỏ.

Nói về em Hằng Ny, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã Bình Lãng - Mai Thị Bỉ cho biết: “Tôi tự hào khi địa phương có HS tiêu biểu như em Hằng Ny. Em sớm nhận thức được việc học Bác chính là sự rèn luyện đạo đức, tác phong để bản thân mình trở nên hoàn thiện hơn. Em là một trong những gương sáng của địa phương, thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác để các đoàn viên, thanh niên, HS trên địa bàn xã học tập và làm theo”./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích