Tiếng Việt | English

17/08/2016 - 17:01

Hội Đồng đội huyện Châu Thành với nhiều phong trào hữu ích

Thời gian qua, hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các chương trình, phong trào của Hội Đồng đội huyện được sự hưởng ứng tích cực của các liên đội, chi đội,...

Năm học 2015-2016, Hội Đồng đội huyện phát động nhiều phong trào thi đua, trong đó chú trọng chương trình “Vui khỏe làm nghìn việc tốt”. Đây là chương trình nhằm rèn luyện tinh thần tương thân, tương ái cho các em thiếu nhi. Kết quả, các liên đội quyên góp được 176 chiếc áo, 118 phần quà, 37 chiếc xe đạp, 32 bộ sách,... nhằm hỗ trợ các bạn học sinh nghèo đến trường.


Hội Đồng đội huyện Châu Thành thường xuyên tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn đội viên và nhi đồng

"Hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của huyện luôn bám sát vào chương trình và giao ước thi đua của HĐĐ tỉnh. Hầu hết, các mô hình, phong trào đều thực hiện tốt và tạo được sự hưởng ứng nhiệt tình của các liên đội và chi đội."

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Trần Mạnh Hùng

Em Nguyễn Thị Kiều Hân, ở xã Bình Quới, huyện Châu Thành cho biết: “Gia đình em đông anh em. Hai chị lớn phải nghỉ học đi bán vé số phụ giúp gia đình. Năm học 2015-2016, mẹ em tiếp tục cho em nghỉ học để bán vé số. Biết được hoàn cảnh gia đình, thầy, cô giáo và chính quyền địa phương đến động viên mẹ cho em đi học. Các cô chú còn hỗ trợ em dụng cụ học tập và phần ăn trưa để giúp em an tâm khi đến trường”.

Bên cạnh việc giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, HĐĐ huyện còn chú trọng đến giáo dục truyền thống cách mạng cho các em thiếu nhi. Hàng năm, HĐĐ huyện phối hợp các ngành liên quan tổ chức cho các em đi tham quan du khảo về nguồn ở các điểm như: Bia Cù Tròn, chiến thắng chợ Ông Bái, Miễu bà,... Qua đó, góp phần tích cực giúp các em nhận thức đúng đắn về truyền thống cách mạng, tìm hiểu đất và người của mảnh đất Châu Thành,...

Ngoài ra, công tác Đội còn tạo thêm nhiều động lực và không khí thi đua sôi nổi trong phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Các liên đội chủ động xây dựng mô hình, cuộc thi nhằm khích lệ tinh thần ham học hỏi, say mê tìm hiểu của các em. Ngay từ đầu năm học, các liên đội chủ động thành lập các tổ, nhóm học tập, đôi bạn cùng tiến,... Kết quả, toàn huyện có 2.040 đôi bạn, 380 nhóm bạn giúp nhau học tốt. Đồng thời, các liên đội còn tổ chức nhiều mô hình học tập như: Thủ khoa tí hon, xổ số học tập,... Đặc biệt, chương trình Rung chuông vàng ở Liên đội Trường Tiểu học thị trấn Tầm Vu, Trường Tiểu học An Lục Long B,... thu hút nhiều đội viên và nhi đồng tham gia.

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Trần Mạnh Hùng cho biết: Năm học 2016-2017, Hội Đồng đội phối hợp các ngành liên quan tổ chức vận động các cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, sách vở,... cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần tạo điều kiện cho các em được đến trường”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết