Tiếng Việt | English

25/09/2015 - 14:27

Long An

Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy

Sáng nay, 25-9-2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy thường kỳ tháng 9-2015 nhằm cung cấp thông tin thời sự cho các đồng chí báo cáo viên Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.


Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Long An - Trần Hoàng Nhân thông tin kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm học 2015-2016

Trong Hội nghị báo cáo viên kỳ này, các đồng chí báo cáo viên được nghe 2 chuyên đề: Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm học 2015-2016; Kết quả đàm phán song phương giữa Việt Nam với các đối tác của EU và các đối tác của Hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP). Đây là những thông tin được các tầng lớp nhân dân và các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Long An - Trần Hoàng Nhân cho biết: Trong năm học vừa qua, cả nước có 38 cụm thi đại học, 61 cụm thi địa phương, có trên 28% học sinh dự thi ở địa phương, không đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Về kết quả kỳ thi, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp là 91,58%. Trong đó, hệ THPT là 93,42%, giáo dục thường xuyên (GDTX) 70,08%.

Ở Long An, số thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT trong năm học 2014-2015 là 12.588 em, đạt tỉ lệ 88,44% (kể cả thí sinh tự do). Trong đó, hệ THPT đỗ 92,54%, GDTX đỗ 59,11%. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thấp hơn năm trước. Qua thống kê ở các cụm thi cho thấy kết quả kỳ thi ở các cụm địa phương thấp hơn cụm đại học, kết quả GDTX thấp hơn THPT điều đó thể hiện tính thật chất của kỳ thi.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Về kết quả đàm phán song phương giữa Việt Nam với các đối tác của EU và các đối tác của Hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP). Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Lê Văn Chính cho biết: "Hiện nay, nước ta đã đàm phán ký kết Hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc, ASEAN, đang xúc tiến kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP)…đây đều là những Hiệp định thương mại toàn diện, chất lượng cao, đảm bảo cân bằng lợi ích cho cả Việt Nam và các đối tác, phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)".

Tại hội nghị, Ông Lê Văn Chính nêu lên những thuận lợi, khó khăn và một số nhiệm vụ trọng tâm đặt ra khi Việt Nam tham gia các Hiệp định này./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết