Tiếng Việt | English

15/04/2024 - 13:50

Hơn 20.000 đoàn viên, đội viên, học sinh Cần Đước 'Gửi yêu thương về với Điện Biên'  

Sáng 15/4, Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Cần Đước, tỉnh Long An phát động đồng loạt tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024) và thực hiện Cuộc vận động “Gửi yêu thương về với Điện Biên” (gọi tắt là cuộc vận động) tại 33/33 Liên đội trên địa bàn huyện.

Các em học sinh đóng góp kinh phí thực hiện cuộc vận động “Gửi yêu thương về với Điện Biên”

Cuộc vận động được triển khai nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính cả nước hướng về Điện Biên Anh hùng nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024).

Cùng với đó, nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi Long An về truyền thống lịch sử, ý nghĩa quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; đồng thời, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên có được mái ấm để học tập và sinh sống.

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Được biết, cuộc vận động được triển khai trong năm học 2023-2024, với cao điểm vào tháng 4/2024. Đối tượng vận động là tất cả đội viên, học sinh bậc tiểu học và THCS trong toàn tỉnh. Mỗi học sinh đóng góp 1.000 đồng để thực hiện cuộc vận động, với nguồn kinh phí thu được sẽ được hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, gặp khó khăn về nhà ở tại tỉnh Điện Biên.

Các em học sinh được nghe tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024)

Thời gian qua, Hội đồng Đội huyện Cần Đước phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền về cuộc vận động đến đội viên, học sinh và phụ huynh học sinh; đồng thời, chỉ đạo các liên đội tổ chức cuộc vận động tại buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần. Nhờ đó, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh trong toàn huyện.

Tại lễ phát động, hơn 20.000 đoàn viên, đội viên, học sinh tại 33/33 Liên đội đã tham gia đóng góp, ủng hộ kinh phí.

Với nguồn kinh phí thu được sẽ được hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, gặp khó khăn về nhà ở tại tỉnh Điện Biên

Phó Bí thư Phụ trách Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Cần Đước - Đặng Vũ Khánh cho biết, tuyên truyền về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và thực hiện cuộc vận động góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ măng non đối với thế hệ cha anh đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập, tự do của đất nướ; đồng thời, rèn luyện, giáo dục các em về tinh thần "tương thân, tương ái", đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống. Qua đó, kịp thời quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, gặp khó khăn về nhà ở của tỉnh Điện Biên có được mái ấm để che nắng, mưa, từ đó an tâm trong học tập".

Mỗi sinh đóng góp 1.000 đồng để thực hiện cuộc vận động

Bên cạnh cuộc vận động, thiếu nhi huyện Cần Đước còn tích cực hưởng ứng 7 tuần thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, bắt đầu từ ngày 18/3 đến hết 07/5/2024. Các em học sinh tham gia vào nhiều hoạt động phong phú theo từng chủ đề của mỗi tuần thi đua, dành cho các chiến sĩ nhỏ Điện Biên: Vui khỏe và an toàn; Cùng tiến bước lên Đoàn; Thi đua học tập tốt; Làm theo lời Bác dạy; Yêu biển, đảo quê hương; Theo bước chân anh hùng; Vững bước vào tương lai;...

Phó Bí thư Phụ trách Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Cần Đước - Đặng Vũ Khánh tặng quà cho các em học sinh

Với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, đội viên, học sinh, Cuộc vận động “Gửi yêu thương về với Điện Biên” và các hoạt động thi đua chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc; đồng thời, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết