Tiếng Việt | English

13/01/2022 - 08:36

Huyện đoàn Cần Giuộc nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua

Thời gian qua, phong trào tuổi trẻ huyện Cần Giuộc (Long An) đạt nhiều kết quả nổi bật, làm tốt công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên (TN),... Nhiều năm liền, Huyện đoàn giữ vững là đơn vị dẫn đầu trong thi đua cấp tỉnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của huyện.

Nhiều mô hình ý nghĩa

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Cần Giuộc là địa phương xuất hiện ca bệnh đầu tiên của tỉnh, tình hình dịch bệnh nguy hiểm, phức tạp. Cùng với cả hệ thống chính trị, Đoàn TN toàn huyện nhanh chóng vào cuộc, huy động lực lượng tham gia trên tất cả các mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình thiết thực trong TN như Chuyến xe rau 0 đồng, Shipper TN đi chợ giúp dân, Tiếng loa TN, mua sách giáo khoa cho học sinh, tham gia hỗ trợ công tác truy vết, lấy mẫu, tiêm vắc-xin cộng đồng, trực chốt kiểm soát,...

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ rau mùa dịch

Ngoài ra, Huyện đoàn còn vận động các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ an sinh xã hội: Tặng bộ đồ bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn, lương thực, thực phẩm cho các chốt kiểm soát, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, người dân khu vực phong tỏa, người dân có hoàn cảnh khó khăn,... với tổng trị giá trên 3 tỉ đồng. Không chỉ cung cấp lực lượng tình nguyện viên cho các mặt trận phòng, chống dịch bệnh ở địa phương, Huyện đoàn còn cử tình nguyện viên phục vụ ở các bệnh viện dã chiến trong tỉnh. Sau đó, có 12 đoàn viên ưu tú tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch bệnh được giới thiệu kết nạp vào Đảng.

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện được triển khai với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Đó là các mô hình: Vườn thảo dược của em, Vườn sách của em, Ngôi nhà kế hoạch nhỏ, Bảo hiểm giúp bạn, Chiếc áo mùa xuân, Ghế đá thông điệp, Bức tường ngoại ngữ, Hành lang danh nhân, Góc thư giãn; phong trào Nuôi heo đất giúp bạn; ngôi nhà Khăn quàng đỏ,…

Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn triển khai xây dựng vườn ươm TN tại xã Phước Hậu; xây dựng 2 công trình mô hình bản đồ Việt Nam - tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biên giới, biển, đảo cho thanh, thiếu nhi đặt tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu và Tiểu học Phước Lý.

Nhiều cá nhân tiêu biểu được khen thưởng

Có mặt trên hầu hết các hoạt động của TN huyện nhà, Quyền Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương là người đã “thắp lửa” để phong trào Đoàn ở địa phương phát triển mạnh mẽ và đi vào chiều sâu. Nữ thủ lĩnh Đoàn này “cháy” hết mình với các hoạt động. Không quản ngày nghỉ, chị cùng các bạn đoàn viên, TN trong huyện tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Khi thì chị bận rộn tham gia trồng cây xanh trên các tuyến đường, lúc thì tham gia những phần việc như nam giới. Đó là xắn tay khuân vác nhu yếu phẩm, lội sình đưa thực phẩm đến với người dân trong đợt dịch, cắt rau, tham gia nấu ăn, tặng quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn,...

Chị nói: “Tuổi trẻ cần làm việc gì đó có ý nghĩa cho quê hương. Hoạt động Đoàn sôi nổi cũng nhờ sự chung tay, hỗ trợ của các bạn đoàn viên, TN chứ không riêng bản thân tôi, trong đó có sự định hướng của Đoàn cấp trên cũng như Huyện ủy, UBND huyện”.

Huyện đoàn hỗ trợ quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đặc biệt, nhiều năm nay, Huyện đoàn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo huyện, nhất là phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp trong TN. Nhờ đó, trên địa bàn huyện có nhiều mô hình TN khởi nghiệp làm kinh tế có hiệu quả, tham gia vào các cuộc thi dự án khởi nghiệp
cấp Trung ương.

Năm 2021, Huyện đoàn có nhiều cá nhân nhận các giải thưởng vinh dự của Trung ương Đoàn. Đó là giải thưởng TN sống đẹp (anh Trần Phú Quý, xã Phước Hậu), giải thưởng Lương Định Của (anh Phạm Trí Viễn, xã Thuận Thành), TN khuyết tật tỏa sáng nghị lực Việt (anh Phan Hoàng Huy, xã Phước Lý) và nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn. Năm 2021, dù điều kiện rất khó khăn nhưng với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy Đảng, chính quyền, tuổi trẻ Cần Giuộc xuất sắc giữ vững đơn vị dẫn đầu, nhận cờ thi đua trong 3 mảng Đoàn, Hội, Đội cấp tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Phước Hùng nhận định: Thường trực Huyện ủy luôn tạo điều kiện, quan tâm đến hoạt động của các hội, đoàn thể, trong đó có Đoàn TN. Thông qua các cuộc làm việc của Thường trực Huyện ủy với Ban Thường vụ Huyện đoàn giúp các đồng chí nắm được tình hình thực hiện nhiệm vụ của Huyện Đoàn và định hướng nhiệm vụ, giải pháp cũng như kịp thời động viên, chia sẻ, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn.

Nhiệm vụ quan trọng của Huyện đoàn trong thời gian tới là cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh. Có những hoạt động thiết thực đồng hành với TN trong phong trào khởi nghiệp. Phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp; kiện toàn công tác nhân sự, chuẩn bị chu đáo đại hội Đoàn cấp cơ sở cũng như cấp huyện, nhiệm kỳ 2022 - 2027./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết