Tiếng Việt | English

08/03/2019 - 07:38

Huyện đoàn Cần Giuộc ra mắt mô hình “Bách hóa yêu thương”

Sau gần 1 tuần ra mắt, mô hình “Bách hóa yêu thương” của Huyện đoàn Cần Giuộc, tỉnh Long An phát huy hiệu quả.

Ra mắt mô hình "Bách hóa yêu thương"

Với tên gọi rất nhân văn, mô hình là cả tâm huyết của những người trẻ. Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương cho biết, mô hình “Bách hóa yêu thương” được hình thành dựa trên ý tưởng từ mô hình “Tủ áo tình thương” của Huyện đoàn (được thành lập vào tháng 10/2017).

Để chuẩn bị ra mắt mô hình, Huyện đoàn không chỉ lên ý tưởng thực hiện mà còn vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, các bạn in phiếu mua hàng miễn phí, phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn, lao động nghèo: Bán vé số, chạy xe ôm,…(mỗi người được chọn 1 món đồ mình cần).

Người dân đến tự chọn món đồ mình cần

Trước mắt, Huyện đoàn dự kiến mỗi tháng 1 lần sẽ thực hiện mô hình, sau đó, tùy thuộc vào nguồn kinh phí vận động, có thể tăng thêm số lượng và số lần phát các nhu yếu phẩm trong tháng. Ngoài ra, Huyện đoàn cũng yêu cầu các đoàn cơ sở tùy vào điều kiện của đơn vị mà triển khai mô hình này.

Để có thêm nguồn hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Cần Giuộc rất mong nhận được sự ủng hộ của người dân cũng như các mạnh thường quân gần xa để chia sẻ yêu thương với những mảnh đời bất hạnh./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết