Tiếng Việt | English

16/01/2024 - 14:16

Indonesia gửi đơn khiếu nại lên AFC sau trận thua Iraq

Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), về việc trọng tài công nhận bàn thắng thứ 2 của Iraq ở trận đấu tối 15/1.

Indonesia (áo đỏ) không thể ngăn cản các tình huống tấn công của Iraq - Ảnh: REUTERS

Indonesia (áo đỏ) không thể ngăn cản các tình huống tấn công của Iraq - Ảnh: REUTERS

Tối 15/1, Indonesia đã để thua Iraq 1-3 ở lượt đấu đầu tiên của bảng D Asian Cup 2023. Đáng chú ý, việc trọng tài Ilgiz Tantashev công nhận bàn thắng thứ 2 của Iraq đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ Indonesia.

Cụ thể, tình huống diễn ra vào phút 45+7, khi tỉ số đang là 1-1. Iraq lên bóng bên cánh phải và Ali Adnan tạt vào vòng cấm. Osama Rashid là người tiếp cận đầu tiên, sau đó đến lượt Mohanad Ali đánh đầu cận thành nhưng bị thủ môn Ernando Ari của Indonesia cản phá.

Chưa đầy 30 giây sau, Ali Jasim tiếp tục căng ngang từ cánh trái. Nỗ lực cứu thua của thủ môn Ernando Ari (Indonesia) vô tình giúp Osama Rashid có khoảng trống đệm bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-1.

Lúc đầu, trọng tài chính Ilgiz Tantashev công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, ông vẫn kiểm tra thêm lần nữa sau khi nghe tư vấn từ VAR. Lúc này, ống kính truyền hình đã chiếu lại khoảnh khắc Mohanad Ali dứt điểm.

Theo đó, tiền đạo này đã đứng dưới tất cả hậu vệ của Indonesia và chỉ đứng trên thủ môn Ernando Ari. Tuy nhiên, VAR vẫn xác định Mohanad Ali không việt vị và bàn thắng được giữ nguyên. Có vẻ tổ trọng tài cho rằng Osama Rashid đã không chạm vào bóng ở tình huống này nên Mohanad Ali không bị việt vị.

"Sau trận đấu, tuyển Indonesia đã gửi phản đối mạnh mẽ lên AFC về việc công nhận bàn thắng thứ 2 của Iraq. Chúng tôi đã chính thức gửi đơn khiếu nại trực tiếp cho ủy viên AFC ngay sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài", ông Endri Erawan - trưởng đoàn đội tuyển Indonesia - nói với tờ Detik Sport.

Theo ông Endri, phản đối này không nhằm mục đích thay đổi kết quả trận đấu. Ông chỉ muốn nó sẽ được sử dụng làm tài liệu để AFC điều chỉnh hành vi của trọng tài trong tương lai.

"Chúng tôi biết rằng khiếu nại sẽ không làm thay đổi kết quả. Nhưng ít nhất đối với những trận đấu tiếp theo, tổ trọng tài có thể đưa ra quyết định tốt hơn", ông Endri nhấn mạnh./.

Ở lượt trận thứ 2 bảng D, Indonesia sẽ chạm trán tuyển Việt Nam vào ngày 19/1. Đây được đánh giá là trận đấu then chốt đối với hai đội bóng trong hành trình giành tấm vé vào vòng 16 đội.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/indonesia-gui-don-khieu-nai-len-afc-sau-tran-thua-iraq-20240116104425178.htm

Chia sẻ bài viết