Tiếng Việt | English

04/09/2019 - 19:28

Kết nối phát triển sản phẩm du lịch TP.HCM và ĐBSCL

Chiều 04/9, Hội thảo Kết nối phát triển sản phẩm du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức tại TP.HCM.

Đại biểu đóng góp ý kiến kết nối phát triển sản phẩm du lịch 

Hội thảo này nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Diễn đàn kết nối du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long ( ĐBSCL) diễn ra từ ngày 04 đến 05/9 do Sở Du lịch TP.HCM cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp các địa phương tổ chức.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu đóng góp ý kiến thiết thực cũng như giải pháp để kết nối phát triển sản phẩm du lịch TP.HCM với 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist –Trần Quốc Bảo đề xuất các giải pháp tăng tính liên kết du lịch vùng; xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống các dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch quốc tế; nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho hướng dẫn viên du lịch, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp; xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng ĐBSCL.

Đồng thời, tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh của vùng ĐBSCL; nghiên cứu xây dựng thương hiệu chung cho du lịch ĐBSCL, quan tâm bảo vệ môi trường; liên kết chặt chẽ với các hãng hàng không và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương để kết nối thành tour, tuyến liên kết cùng nhau khai thác.

Sản phẩm du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cần sự khác biệt để thu hút và phát triển

Một số đại biểu đề xuất các giải pháp liên kết, kết nối giao thông trong vùng, quy hoạch tuyến kết nối sản phẩm du lịch, liên kết tiếp thị truyền thông, cần giữ gìn và phát triển môi trường du lịch, phát triển nguồn nhân lực. Các địa phương cần có cơ chế điều phối du lịch phù hợp chung để quảng bá và kết nối du lịch.

Bên cạnh đó, cần tìm ra điểm khác biệt và làm mới cái khác biệt để phát triển sản phẩm du lịch cho vùng ĐBSCL.

Đồng thời, tại hội thảo, một số thắc mắc liên quan cũng được lãnh đạo các địa phương, các công ty chuyên về du lịch giải đáp, làm rõ./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết