Tiếng Việt | English

09/09/2020 - 08:38

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53

Sáng nay, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 53 chính thức khai mạc với chuỗi gần 20 sự kiện liên quan kéo dài trong 4 ngày từ 7-12/9.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có bài phát biểu chào mừng Hội nghị và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đọc diễn văn khai mạc Hội nghị. Phiên khai mạc được phát thanh và truyền hình trực tiếp.


Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53 (AMM 53).

Sau khi tham dự phiên toàn thể Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 53, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ tham dự một loạt các sự kiện quan trọng như Hội nghị Uỷ ban Hiệp ước Đông-Nam Á không có vũ khí hạt nhân (SEANWFZ), Hội nghị Điều phối ASEAN lần thứ 27, Phiên họp đặc biệt Hội đồng Điều phối ASEAN về phát triển tiểu vùng, Hội nghị Bộ trưởng các nước ASEAN+3 (APT) lần thứ 21 cùng các Hội nghị Bộ trưởng ASEAN với các đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. 

AMM-53 và các hội nghị liên quan là một trong những đợt Hội nghị quan trọng nhất trong năm Chủ tịch ASEAN 2020. Hội nghị diễn ra bối cảnh thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp bởi cạnh tranh chiến lược gay gắt giữa các nước lớn, căng thẳng gia tăng ở một số điểm nóng; dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng với những làn sónglây nhiễm mới gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống kinh tế xã hội của các nước thành viên ASEAN.  

Mặc dù hoạt động hợp tác ASEAN chịu nhiều ảnh hưởng do tác động của dịch  Covid-19, Việt Nam đã và đang cố gắng hoàn thành ở mức cao nhất của nhiệm vụ Chủ tịch ASEAN, đề xuất nhiều sáng kiến, duy trì và thúc đẩy hợp tác cả trong phòng chống dịch bệnh cũng như xây dựng Cộng đồng, đẩy mạnh quan hệ đối tác của ASEAN, củng cố vai trò trung tâm của ASEAN trong những vấn đề khu vực và thế giới cùng quan tâm./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết