Tiếng Việt | English

12/02/2024 - 15:18

Khán giả nhí ùa lên sân khấu lì xì Tết cho nghệ sĩ xiếc

Tối mùng 2 Tết, mới qua bốn suất diễn mà không khí ở rạp xiếc Gia Định đã hết sức vui vẻ. Sau mỗi tiết mục, phụ huynh và khán giả nhí đã chạy lên sân khấu để lì xì cho nghệ sĩ.

Hình ảnh mọi người quây quần bên nồi bánh Tết tạo cảm giác ấm áp - Ảnh: LINH ĐOAN

Đây là chương trình Rồng vàng Tết Việt diễn ra từ mùng 1 đến mùng 9 tại rạp bạt xiếc công viên Gia Định (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Dành tiền lì xì Tết tặng lại cho cô chú diễn xiếc

Chương trình Rồng vàng Tết Việt do Nhà hát nghệ thuật Phương Nam phối hợp với Đoàn xiếc thú Hồng Lộc đến từ Hà Nội tổ chức.

Mỗi ngày chương trình diễn liên tục hai suất 17h và 20h với sự tham gia của hơn 30 nghệ sĩ xiếc.

Mới 4 suất diễn thôi nhưng không khí rạp xiếc đã rất rôm rả, có suất "cháy vé", có suất gần kín rạp.

Ông Phi Sơn, phó giám đốc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, đồng thời là người biên tập chương trình, vui vẻ cho biết: "Năm nay nhà hát chúng tôi chia quân làm ba nơi.

Lực lượng diễn múa rối nước ở Bảo tàng Lịch sử TP.HCM, lực lượng diễn diễu hành ở Đầm Sen và lực lượng anh em trụ tại rạp bạt trong chương trình Rồng vàng Tết Việt.

Vui là năm nay chỗ nào cũng được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Với nghệ sĩ biểu diễn mà được khán giả yêu thương như vậy còn hạnh phúc nào bằng".

Khán giả nhí lì xì cho nghệ sĩ xiếc Nhã Hiếu trong đêm diễn tối mùng 2 - Ảnh: LINH ĐOAN

Trong các đêm diễn, dễ thấy nhất là cả gia đình đi xem chương trình cùng nhau.

Và thực tế là hiện nay rất nhiều gia đình tìm kiếm địa điểm chơi Tết mà cả nhà có thể cùng vui vẻ. Xiếc là một nơi lý tưởng đáp ứng nhu cầu của người lớn và trẻ nhỏ.

Sau mỗi chương trình, phụ huynh và nhiều bé đã phấn khích ào lên sân khấu tròn để lì xì Tết cho các cô chú nghệ sĩ.

Tiết mục Tình yêu trên đôi giày trượt - Ảnh: LINH ĐOAN

Bé Uyên Nhi, nhà ở quận Tân Bình, cho biết đây là tiền bé được lì xì, đi xem thấy cô chú diễn hay quá nên tặng lại cho cô chú luôn.

Mong một năm mới ấm no

Chương trình năm nay nhà hát phối hợp cùng Đoàn xiếc thú Hồng Lộc tổ chức. Năm năm rồi đoàn xiếc đến từ Hà Nội này mới trở lại với khán giả thành phố.

Nếu như nhiều năm trước là các gala xiếc quốc tế hơi "nặng đô" thì năm nay những người thực hiện hướng đến một chương trình nhẹ nhàng, vui vẻ, với mong muốn đem đến cho mọi người niềm vui và cầu chúc một năm mới sung túc, ấm no.

Lấy chủ đề Nông trại vui vẻ, biên tập là ông Phi Sơn - Hồng Lộc, đạo diễn xiếc Công Nguyễn, đã thiết kế những hình ảnh giàu sức gợi.

Đó là cánh đồng vàng rực với cảnh làm nông, cắt lúa, thu hoạch và những đụn rơm được tung lên trong niềm vui trúng mùa thật đẹp.

Ở đó có những con thú thật dễ thương như chó, dê, khỉ, mèo… vui đùa cùng các bé.

Và thỉnh thoảng có vài con làm bạn nhỏ… ớn ớn một chút như trăn, cá sấu.

Các tiết mục xiếc người được chọn lọc xây dựng, biên đạo để tăng sức hút hơn như Sức mạnh đôi tay, đu dây Khoảnh khắc tình yêu, Tình yêu trên đôi giày trượt…

Đây là những tiết mục của nhà hát đã đoạt giải cao tại liên hoan xiếc trong và ngoài nước.

18 suất diễn đã lên kế hoạch trong mùa Tết, tuy nhiên trước sự cổ vũ của khán giả, ông Phi Sơn cho biết nhà hát đang tính toán tăng thêm vài suất diễn cuối tuần nữa sau Tết.

Đây là những suất diễn phục vụ lượng khán giả về quê ăn Tết và trở lại thành phố sau kỳ nghỉ dài./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/khan-gia-nhi-ua-len-san-khau-li-xi-tet-cho-nghe-si-xiec-20240212111910535.htm

Chia sẻ bài viết