Tiếng Việt | English

25/03/2023 - 06:08

Khảo sát việc mua và đọc Báo Long An tại huyện Thủ Thừa

Ngày 24/3, Đoàn khảo sát do Phó Tổng biên tập Báo Long An – Châu Hồng Khá làm Trưởng đoàn đến khảo sát việc mua và đọc Báo Long An tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh tham gia cùng đoàn. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Lê Hoàng Hùng tiếp đoàn.

Đoàn khảo sát của Báo Long An làm việc tại huyện Thủ Thừa

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện thường xuyên quan tâm thực hiện nghiêm túc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, trong đó có Báo Long An.

Việc mua, đọc báo Long An trong quý I, năm 2023, 12 xã, thị trấn của huyện đặt 72 tờ/kỳ với báo ngày và 78 cuốn/ tháng với Long An cuối tháng. Trong đó, một số xã, thị trấn đặt số lượng Báo Long An còn thấp. Hiện việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện còn nhiều khó khăn, nhất là kinh phí; một số tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên chưa thật sự quan tâm, chú trọng nghiên cứu đọc báo, tạp chí của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Lê Hoàng Hùng phát biểu tại cuộc khảo sát

Qua khảo sát, Phó Tổng Biên tập Báo Long An – Châu Hồng Khá đánh giá các địa phương trên địa bàn huyện nhận thức tốt việc mua và đọc báo Đảng, tuy nhiên chưa vận dụng tốt để làm tài liệu tuyên truyền, bảo vệ nền tảng của Đảng; chưa linh hoạt trong vận dụng kinh phí mua báo Đảng; việc cấp báo Đảng một số nơi chưa đúng đối tượng;… Ông đề nghị huyện quan tâm hơn việc mua, đọc báo Đảng cũng như sử dụng báo Đảng đúng mục đích, giúp lan tỏa nhiều mô hình hay, gương người tốt việc tốt và tuyên truyền sâu rộng các bài viết về bảo vệ nền tảng của Đảng trong từng cán bộ, đảng viên, hội viên cũng như trên các đài, trạm truyền thanh tại địa phương,…

Đoàn khảo sát thực tế tại xã Tân Long

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Lê Hoàng Hùng cho biết: Thời gian tới, huyện quan tâm, sâu sát hơn về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng để nâng tầm nhận thức của các cấp ủy, tạo sự chuyển biến rõ nét trong Đảng bộ, chi bộ và cả hệ thống chính trị, góp phần lan tỏa trong đời sống xã hội.

Trước đó, Đoàn đến khảo sát việc mua, đọc Báo Long An tại xã Tân Long, Tân Thành và thị trấn Thủ Thừa./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết