Tiếng Việt | English

14/05/2022 - 10:55

Khi chiến sĩ mới rời giảng đường vào quân ngũ

Khóa huấn luyện tân binh năm nay, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An có nhiều chiến sĩ mới (CSM) trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. Trong đó, có 15 đồng chí tốt nghiệp đại học. Những chiến sĩ này đã phát huy tốt kiến thức giảng đường vào môi trường mới, xác định được con đường mình đang tiếp bước và nỗ lực, phấn đấu.

Vừa tốt nghiệp Trường Đại học Đồng Tháp, khoa Nuôi trồng thủy, hải sản, Trần Văn Khang - Tiểu đội 7, Trung đội 5, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trải qua 2 tháng tân binh, từ một sinh viên tay quen cầm bút, bây giờ chàng binh nhì này đã trở nên bản lĩnh, thao tác nhanh nhẹn, thuần thục từng động tác bắn súng AK. Qua kiểm tra giữa khóa, binh nhì Trần Văn Khang đạt kết quả cao trong học tập chính trị, huấn luyện quân sự. Khang phấn khởi nói: "Giảng đường và thao trường là hai môi trường rất khác nhau nhưng cùng một đích đến khi mình có ý chí cao. Dù vất vả nhưng vui vì bản thân được đóng góp một phần nhỏ để khóa huấn luyện CSM đạt thành tích cao, xây dựng đơn vị vững mạnh".

Bên cạnh học tập, rèn luyện tốt, CSM Trần Văn Khang luôn thực hiện nghiêm nội quy đơn vị, kỷ luật quân đội và nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội cùng tiến bộ. Với kiến thức đã học trên giảng đường, binh nhì Trần Văn Khang còn áp dụng linh động vào công tác tăng gia của đơn vị như nuôi cá, trồng rau, củ, quả sạch, cho năng suất cao.

Các chiến sĩ mới tranh thủ trao đổi nội dung huấn luyện trong giờ giải lao

Thi đua cùng đồng đội, binh nhì Huỳnh Minh Tiến - Tiểu đội 1, Trung đội 4, Đại đội 2, gặt hái nhiều thành tích trong huấn luyện và đóng góp tích cực trong xây dựng đơn vị. Tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, có việc làm ổn định nhưng Minh Tiến quyết định chọn con đường binh nghiệp với dự tính sẽ gắn bó lâu dài. Những ngày đầu vất vả cũng trôi qua, Minh Tiến hòa nhập với môi trường quân ngũ. Kết quả kiểm tra bắn đạn thật giữa khóa huấn luyện, Minh Tiến đạt kết quả tốt. Không giấu được niềm vui, binh nhì Huỳnh Minh Tiến phấn khởi nói: "Em luôn ý thức rèn luyện để trang bị cho mình kiến thức về quân sự, chính trị cùng sự bản lĩnh và quyết tâm. Hy vọng em sẽ góp phần nhỏ tri thức của mình vào xây dựng đơn vị".

Tốt nghiệp trường đại học về y khoa, chàng trai quê Đức Huệ quyết tâm đầu quân vào quân đội. Đó là CSM Huỳnh Thanh Phong - Tiểu đội 1, Trung đội 4, Đại đội 4. Không chỉ tích cực, hăng say trên thao trường huấn luyện, với kiến thức ngành y, binh nhì Huỳnh Thanh Phong cùng tổ quân y của đơn vị chăm sóc những chiến sĩ bị mắc một số bệnh thông thường và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Tiểu đoàn.

Thượng úy Nguyễn Minh Nhật - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhận định: Đến nay, 100% CSM an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trình độ của CSM tương đối đồng đều, nhất là các đồng chí có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học tiếp thu nhanh hơn, giúp đỡ được đồng đội trong học tập, rèn luyện. Đơn vị luôn tạo điều kiện để những chiến sĩ này phát huy năng lực, trình độ và động viên, định hướng các em sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự tiếp tục gắn bó lâu dài trong quân đội.

Vào quân ngũ không chỉ để thực hiện trách nhiệm của người thanh niên mà còn là nơi để phát huy sức trẻ, tài năng. Đó là sự kiên định của những chiến sĩ trong việc thể hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc, trong xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết