Tiếng Việt | English

09/07/2015 - 19:06

Khỉ đứt xích cắn nát hai bàn tay ông chủ

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nuôi thú hoang dã cần phải có lồng, chuồng chắc chắn vì thời gian qua nhiều người, nhất là trẻ nhỏ đã bị thú nuôi như khỉ, gấu tấn công.

Ngày 9-7, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho nạn nhân Nguyễn Tấn Đức (SN 1972, ngụ Bến Lức, tỉnh Long An) do bị con khỉ nhà anh nuôi cắn nát 2 tay.

Theo đó, khuya 8-7, anh Đức được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng vết thương nặng ở hai bàn tay và bụng, mất máu nhiều đồng thời vết thương sưng to.

Nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị thương nặng 2 bàn tay

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Đức cho biết cách đây 10 năm anh có mua một con khỉ con về nuôi. Quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc, con khỉ rất ngoan ngoãn, hiền lành và biết nghe lời chủ.

Anh Đức là người thường xuyên cho khỉ ăn, âu yếm và tắm rửa cho con khỉ này. Tuy nhiên, thời gian qua do gia đình anh xây nhà nên một nhóm thợ hồ đã chọc ghẹo, dùng cây đánh vào mình khỉ khiến con vật này trở nên hung dữ.

Khoảng 14 giờ ngày 8-7, con khỉ bị đứt dây xích và chạy trong sân vườn nhà. Anh Đức đuổi theo và vừa ôm được con khỉ thì bất ngờ con vật chụp lấy hai tay chủ nhân cắn xé liên tục.

Đau đớn và máu ra nhiều, anh Đức kêu người nhà sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Bến Lức, sau đó đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Gia đình đã gọi điện nhờ công an địa phương đến bắn con khỉ để tránh xảy ra hậu họa./.

Tin-ảnh: Phạm Dũng/Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết