Tiếng Việt | English

24/05/2023 - 08:29

Khi hoa phượng lên bàn ăn

Không đắt đỏ và chế biến cầu kỳ như gỏi gà măng cụt, món gỏi gà hoa phượng cũng “hot” không kém, được cộng đồng “lăng xê” rầm rộ thời gian gần đây trên khắp mạng xã hội, khiến ai cũng muốn thử một lần.

Chẳng ai nghĩ loài hoa gắn với tuổi học trò ấy lại có thể trở thành món ăn với hương vị chua chua, ngọt ngọt hấp dẫn. Nhiều người còn tỏ ra khá bất ngờ khi biết hoa phượng cũng có thể ăn được. Thực tế, gỏi gà hoa phượng tồn tại từ lâu và chỉ phổ biến ở một số tỉnh miền Tây, đặc biệt là ở tỉnh An Giang. Gần đây, nhờ sự hấp dẫn của hình ảnh và hương vị đặc trưng, món gỏi gà hoa phượng trở nên ngày càng phổ biến và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Món gỏi gà hoa phượng vừa ngon miệng lại đẹp mắt

Chị Trần Thị Kim Thanh (thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) cho biết: “Trước đây, tôi cứ nghĩ hoa phượng nở chỉ để ngắm, lên mạng xã hội thấy nhiều người làm món này nên cũng muốn làm thử xem hương vị như thế nào. Tôi đi tìm hoa phượng về làm, món này đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Tôi cũng trộn chung bưởi và dâu da rất ngon và hấp dẫn”.

Vì những cánh hoa phượng có vị chua nhẹ, thanh thanh nên rất thích hợp để làm món gỏi. Hoa phượng hái về tách cánh hoa, rửa lại với nước, trộn cùng các nguyên liệu như thịt gà hoặc lỗ tai heo; trộn thêm bắp cải trắng, bắp cải tím, hành phi, ớt, chanh và các loại gia vị là có ngay một dĩa gỏi gà hoa phượng vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt. Khi dùng có thể ăn kèm bánh tráng nướng, bánh phồng tôm hoặc cơm trắng đều rất ngon.

Gỏi gà hoa phượng ăn có vị chua, ngọt. Màu đỏ rực của hoa phượng khiến cho món gỏi này càng bắt mắt hơn, đặc biệt, hương vị của những cánh hoa rất lạ miệng. Hiện tại, món gỏi này vẫn được nhiều người thử làm./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích