Tiếng Việt | English

27/12/2023 - 14:33

Khi học sinh làm điều tốt

Không chỉ nỗ lực học tập, tham gia hoạt động phong trào được tổ chức sẵn, học sinh (HS) còn mạnh dạn đứng ra tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực vì cộng đồng.

Đại diện Trường THPT Chuyên Long An (phải) trao số tiền 25 triệu đồng cho đại diện lớp học tình thương

Đại diện Trường THPT Chuyên Long An (phải) trao số tiền 25 triệu đồng cho đại diện lớp học tình thương

Đêm nhạc "trao"

Biết đến một lớp học tình thương tại huyện Tân Hưng qua bài đăng trên Báo Long An, nhóm HS Trường THPT Chuyên Long An lên ý tưởng và thực hiện Đêm nhạc Trao để gây quỹ hỗ trợ lớp học cũng như HS của lớp.

Bắt tay thực hiện đêm nhạc Trao, các em gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm ủng hộ của Ban Giám hiệu, Đoàn trường, mạnh thường quân, đặc biệt là tinh thần quyết tâm của cả nhóm, các em vượt qua tất cả.

Lê Huy Bảo - HS lớp 11H, Trường THPT Chuyên Long An, chia sẻ: “Đi khảo sát thực tế, chúng em biết được lớp học tình thương thường xuyên bị dột khi mưa lớn, nhà vệ sinh bị hư hỏng nặng, các kệ sách bị mối mọt,...

Thương các em vất vả trong hành trình tìm con chữ, các thành viên Câu lạc bộ Sự kiện của trường tổ chức đêm nhạc Trao, đặt nhiều tâm huyết vào đó và cố gắng hết mình. Mọi người hăng say làm việc, phát huy sức mạnh tập thể từ khâu lên ý tưởng đến thực hiện công tác chuẩn bị”.

Để quảng bá đêm nhạc Trao, các em đầu tư nhiều cho hoạt động truyền thông. Cả nhóm đăng nhiều bài viết có nội dung giới thiệu về mục đích sự kiện, lớp học tình thương, khách mời biểu diễn trong đêm nhạc, những gian hàng; gửi thư ngỏ đến các trường để thu hút thêm HS tham dự.

Đồng thời, các em trưng bày tại sảnh trường nhiều tranh, ảnh về HS lớp học tình thương để tăng thêm ý nghĩa đêm nhạc, chạm đến trái tim những người tham gia.

Nhờ đẩy mạnh truyền thông, đêm nhạc Trao thu hút gần 800 HS và hơn 50 phụ huynh, khách mời, giáo viên tham gia. Đêm nhạc có 20 tiết mục với đa dạng thể loại: Nhảy hiện đại, hát, minigame, biểu diễn Acoustic, kịch, EDM,...

Huy Bảo chia sẻ: “Không khí đêm nhạc sâu lắng nhưng không kém phần sôi động. Đó cũng là mục tiêu chúng em hướng tới khi lên kịch bản chương trình. Cụ thể, phần đầu là những tiết mục hào hùng với chủ đề ca ngợi tinh thần dân tộc, chạm đến trái tim người xem; cao trào là tiết mục kịch tái hiện lớp học tình thương, gây xúc động cho khán giả; phần cuối là những tiết mục vô cùng sôi động với sự tham gia của ca sĩ H2K và tiết mục EDM, tạo nên một bầu không khí vô cùng “cháy””.

Thành công của đêm nhạc do nhóm HS Trường THPT Chuyên Long An tổ chức đã mang về số tiền 25 triệu đồng, góp phần giúp lớp học tình thương tại huyện Tân Hưng có điều kiện sửa chữa cơ sở vật chất.

Học sinh Trường THPT Chuyên Long An check-in tại nơi trưng bày hình ảnh lớp học tình thương

Học sinh Trường THPT Chuyên Long An check-in tại nơi trưng bày hình ảnh lớp học tình thương

“Đêm nhạc Trao kết thúc, em cảm thấy rất vui vì làm được một điều hết sức ý nghĩa. Trao không chỉ đem lại cho em những trải nghiệm mới cũng như gặt hái được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng mà còn là một phần ký ức tươi đẹp của thời HS để chúng em cảm thấy tự hào mỗi khi nhớ lại.

Nhờ Trao, em có cơ hội gặp gỡ các em nhỏ ở lớp học tình thương, được cùng chơi đùa, nhìn thấy niềm vui của các em và cảm thấy ấm lòng khi góp phần san sẻ với các em. Mong rằng, hoạt động này góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng” - Huy Bảo thổ lộ.

Vui học Tiếng Anh

Tại Trường THPT Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa), các thành viên Câu lạc bộ Xung kích tổ chức hoạt động ngoại khóa tiếng Anh với HS Trường Tiểu học, THCS và THPT Bồ Đề Phương Duy - ngôi trường đặc biệt dành cho HS có hoàn cảnh khó khăn.

Các em được rèn luyện kỹ năng nghe, nói và viết tiếng Anh qua buổi sinh hoạt với Câu lạc bộ Xung kích của Trường THPT Thủ Thừa

Các em được rèn luyện kỹ năng nghe, nói và viết tiếng Anh qua buổi sinh hoạt với Câu lạc bộ Xung kích của Trường THPT Thủ Thừa

Ngô Nguyễn Ngọc Giàu - HS lớp 11A1, Trường THPT Thủ Thừa, bày tỏ: “Em và các bạn trong câu lạc bộ rất hào hứng khi tham gia hoạt động này. Chúng em phân chia nhiệm vụ cho từng nhóm nhỏ như chuẩn bị nội dung, tìm trò chơi, gói quà,... Nhờ sự nhiệt tình, năng nổ và phối hợp ăn ý giữa các thành viên, mọi việc đều hoàn thành thuận lợi”.

Trong buổi hoạt động ngoại khóa, HS Trường THPT Thủ Thừa tổ chức cho HS Trường Tiểu học, THCS và THPT Bồ Đề Phương Duy hát, nhảy và đặc biệt là tham gia các trò chơi sử dụng tiếng Anh. Trong quá trình chơi trò chơi, HS Trường THPT Thủ Thừa lồng ghép hướng dẫn, phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho các em.

Trong đó, trò chơi nghe tiếng kêu của động vật và viết tên tiếng Anh của động vật đó đặc biệt thu hút các em bởi sự hứng thú. Nhiều HS của Trường Tiểu học, THCS và THPT Bồ Đề Phương Duy dần tự tin, thể hiện khả năng tiếng Anh của mình trong các phần chơi, tạo không khí sôi nổi cho hoạt động ngoại khóa.

Học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Bồ Đề Phương Duy tham gia trò chơi

Học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Bồ Đề Phương Duy tham gia trò chơi

“Nhờ tham gia hoạt động ngoại khóa này, em có thêm những trải nghiệm mới. Không chỉ góp phần tạo sân chơi cho học sinh Trường Tiểu học, THCS và THPT Bồ Đề Phương Duy, giúp các em học tốt hơn môn Tiếng Anh, em còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tự tin trước đám đông” - Ngọc Giàu bộc bạch.

Qua các hoạt động của HS, có thể thấy rằng, các em không chỉ có trách nhiệm với bản thân, gia đình mà còn với xã hội. Những hoạt động của các em mang lại nhiều tiếng cười và sự ấm áp cho những hoàn cảnh còn khó khăn./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết