Tiếng Việt | English

25/10/2021 - 10:15

Thanh niên dùng mạng xã hội 'khơi tốt, chặn xấu, lan tỏa điều tốt đẹp'

Cùng với các hình thức khác, Tỉnh đoàn Long An đã linh động, sáng tạo sử dụng hiệu quả mạng xã hội (MXH) vào công tác “khơi tốt, chặn xấu và làm lan tỏa cái đẹp”.

Kênh truyền tải nhanh, lan tỏa rộng

Trang fanpage Tuổi trẻ Long An sử dụng logo Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh làm ảnh đại diện. Với hình ảnh của logo tay cầm cờ đỏ sao vàng mang ý nghĩa TN là lớp người gương mẫu, xung phong đi đầu trong mọi hoạt động học tập, lao động, rèn luyện đạo đức cách mạng. Hình ảnh đó toát lên tinh thần tiên phong, sẵn sàng cống hiến cho Tổ quốc của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Đó cũng chính là thông điệp mà fanpage Tuổi trẻ Long An muốn truyền tải, lan tỏa đến những người trẻ.

Fanpage Tuổi trẻ Long An có địa chỉ https://www.facebook.com/tdlongan; cơ quan chủ quản là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và giao Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn bảo đảm nội dung xuyên suốt quá trình hoạt động. Được thành lập từ năm 2016, đến nay, fanpage Tuổi trẻ Long An có hơn 17.000 người đăng ký theo dõi.

Thông điệp đăng tải phòng, chống dịch trên fanpage Tuổi trẻ Long An

Đây chính là kênh thông tin chính thức của Trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Long An trên MXH. Fanpage Tuổi trẻ Long An được thực hiện nhằm mục đích chính là tập trung cung cấp, trao đổi thông tin, tuyên truyền, tập hợp sự đoàn kết trong lực lượng ĐVTN.

Nội dung, hình ảnh chia sẻ, đăng tải trên trang chủ yếu là về các hoạt động, sự kiện quan trọng, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, địa phương, đơn vị và của Đoàn, Hội, Đội; các hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong toàn tỉnh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác chăm lo đời sống người dân;...

Những thông tin, hình ảnh chia sẻ, đăng tải lên trang được sử dụng, cập nhật từ các nguồn chính thống, tin cậy cao, có kiểm chứng rõ ràng nhằm bảo đảm tính chính xác và đúng định hướng, quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước.

Với ưu điểm nhanh, lan tỏa rộng lại phát huy lợi thế sử dụng MXH của những người trẻ nên hiệu quả thông tin, tuyên truyền đạt rất cao. Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh, thông qua fanpage Tuổi trẻ Long An, Tỉnh đoàn hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN trên MXH để kịp thời chia sẻ, động viên giúp đỡ. Qua đó, các cấp bộ Đoàn có những chương trình, hoạt động thích hợp, sát với tình hình thực tế.

Truyền năng lượng tích cực để chống dịch

Thời gian qua, trang fanpage Tuổi trẻ Long An thường xuyên thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, trên trang đã đăng tải, chia sẻ gần 2.500 tin, bài, hình ảnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nhiều việc làm, hoạt động nổi bật của Đoàn TN các cấp trong tỉnh.

Những hình ảnh, việc làm, nghĩa cử cao đẹp, chân thật của các lực lượng, tình nguyện viên ngày, đêm kiên cường bám chốt, địa bàn, biên giới, khu cách ly, bệnh viện dã chiến để chống dịch, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19,... đã làm nhiều người thổn thức, bày tỏ lòng biết ơn. Đặc biệt, thông qua những chia sẻ đó đã góp phần lan tỏa những việc làm hay, hành động tốt, nhân lên sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Mặt khác, fanpage Tuổi trẻ Long An cũng tích cực phản bác các thông tin xuyên tạc, vu khống của thế lực thù địch về dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch ở nước ta; mạnh dạn đấu tranh, phê phán những tiêu cực, cái xấu, tư tưởng bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm, gây mất đoàn kết nội bộ;...

“Qua theo dõi, fanpage Tuổi trẻ Long An nhận được rất nhiều phản hồi, bình luận rất tích cực. Từ những thông tin trên fanpage được nhiều bạn trẻ, nhóm Facebook, Zalo ở các huyện, xã chia sẻ lại, thu hút sự quan tâm của nhiều người” - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn - Lê Xuân Thịnh cho biết.

Là đoàn viên nên anh Nguyễn Văn Tuấn, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, thường xuyên theo dõi fanpage Tuổi trẻ Long An. Theo anh, những thông tin chia sẻ trên đó rất phong phú, được chọn lọc, có tính giáo dục, định hướng cao, thời sự và đặc biệt rất phù hợp với ĐVTN. Vì vậy, trang tạo được sự tương tác tốt giữa các trang MXH của Đoàn TN các cấp và giữa các trang MXH của Đoàn TN với ĐVTN./.

Từ tháng 7/2021 đến nay, fanpage Tuổi trẻ Long An, Góc nhìn Thanh niên Long An, Học sinh - Sinh viên Long An, Nhóm Long An ngày mới, trang Youtube Tuổi trẻ Long An, trang thông tin điện tử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đăng tải gần 6.000 tin, bài viết cung cấp các nguồn tin chính thống về tình hình dịch Covid-19 và phản ánh hoạt động tham gia phòng, chống dịch của Đoàn, Hội các cấp. Qua đó, có gần 400.000 lượt người tiếp cận, gần 200.000 lượt tương tác với các bài viết.

Phát huy ưu điểm, thế mạnh của MXH, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mở chuyên mục “Tuổi trẻ Long An kiên cường phòng, chống dịch Covid-19” trên website Tỉnh đoàn, đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin tuyên truyền của các cấp bộ Đoàn, góp phần cùng hệ thống chính trị và người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết