Tiếng Việt | English

04/07/2017 - 20:29

Khóa tu mùa hè - Nơi dạy trẻ lòng yêu thương

Ngày nay, hầu hết các gia đình chỉ sinh từ 1 đến 2 con nên luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho các con. Chính sự quan tâm, chiều chuộng đó khiến nhiều trẻ chỉ biết dựa vào ba mẹ. Thế nhưng, khi tham gia Khóa tu mùa hè, các em trên địa bàn tỉnh Long An được trang bị những kỹ năng cần thiết.

Nhiều em xúc động khi tham gia buổi thắp nến tri ân

Em Đặng Hoàng Lương Bảo Trân, ngụ thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng là con cưng. Mọi việc trong gia đình đều được ba mẹ hoặc người giúp việc làm thay, Trân chưa biết cầm cây chổi quét nhà, thậm chí đến việc sinh hoạt cá nhân cũng nhờ người lớn giúp đỡ,... Ấy vậy mà, sau khi tham gia Khóa tu mùa hè tại chùa Thiên Châu (phường 3, TP.Tân An), Trân học được cách tự chăm sóc bản thân, hiểu được tấm lòng của ba mẹ dành cho mình.

Phụ huynh em Trân chia sẻ: “Khi Khóa tu mùa hè kết thúc, Trân đưa bức thư của em viết về ba mẹ. Khi cầm lá thư trên tay, tôi không cầm được nước mắt, vì cháu hiểu được sự hy sinh, tình cảm của ba mẹ dành cho mình. Cháu còn xin lỗi ba mẹ vì những lỗi lầm trước kia. Bởi lẽ, trước đây, cháu cứ nghĩ ba mẹ không thương, không quan tâm, từ đó, thường có thái độ giận hờn, trách vợ chồng tôi chỉ lo công việc. Giờ đây, tôi cảm thấy rất vui, vì cháu hiểu được sự lo lắng của ba mẹ”.

Em Lê Khánh Hoàng Trà (ngụ xã Tân Lân, huyện Cần Đước) chia sẻ: “Tham gia Khóa tu mùa hè, được nghe rất nhiều câu chuyện về đạo làm người. Qua các bài giảng, em hiểu được sự hy sinh của ba mẹ to lớn biết chừng nào. Và em tự hứa, sẽ không bao giờ làm ba mẹ buồn lòng nữa!”.

Mùa hè 2017, có tất cả 6 Khóa tu mùa hè được tổ chức tại chùa Thiên Châu (phường 3, TP.Tân An) và chùa Long Phước (phường 3, TP.Tân An),...

Đến thời điểm này, chùa Thiên Châu là nơi đầu tiên tổ chức Khóa tu mùa hè, thu hút gần 300 thanh, thiếu niên tham gia với thời gian 4 ngày (từ ngày 26 đến 29/6/2017).

Theo Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh - thầy Thích Minh Thiện, Khóa tu mùa hè được tổ chức tại chùa nhằm tạo cho các em sân chơi lành mạnh, bổ ích, trang bị kỹ năng sống cho các em.

Quả thật, Khóa tu mùa hè giúp nhiều trẻ em cảm nhận được tình yêu thương, sự cảm thông, nhất là trân quý những tình cảm thiêng liêng từ chính ba mẹ mình. Hy vọng, với những Khóa tu mùa hè tiếp theo sẽ góp phần rèn luyện tốt nhân cách, ươm các hạt giống tâm hồn cho thanh, thiếu niên./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết