Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 17:20

Kiếm thêm thu nhập từ thú vui

Không chỉ giúp thỏa mãn niềm đam mê, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc thú vui trồng hoa hay móc len còn giúp nhiều người kiếm thêm thu nhập.

Những sản phẩm độc đáo được tạo ra từ len

Hiện, đang làm kế toán chị Huỳnh Thị Mai Hương ngụ xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An có thêm nghề “tay trái” từ công việc móc len. Chia sẻ về cơ duyên đến với len chị Hương cho biết: “Tôi thích sự độc đáo, mềm mại của các sản phẩm làm từ len bởi chúng ít “đụng hàng” nhưng trước đây tôi chủ yếu mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ len. Năm 2017, khi cháu tôi sắp ra đời tôi nảy ra ý định sẽ tặng cháu món quà thật đặc biệt do chính tay mình làm ra. Tôi bắt đầu tập tành học móc len, mẹ là người đã hướng dẫn cho tôi những mũi móc cơ bản sau đó tôi lên mạng để tìm hiểu thêm. Sản phẩm đầu tiên của tôi là một bộ bao gồm: áo, nón và giày em bé.”

Tùy vào kiểu dáng và độ khó của sản phẩm mà người làm sẽ mất khoản thời gian khác nhau

Theo chị Hương, sau lần đầu tiên “làm liều” các sản phẩm của chị nhận được lời khen của nhiều người, đó cũng là động lực để chị tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm từ len.

Chị Hương tiết lộ: “Sau món quà cho cháu, tôi móc thêm gấu bông, khăn choàng, túi để tặng cho người thân. Ban đầu, tôi không nghĩ là mình sẽ kinh doanh nhưng nhiều người thấy thích nên hỏi mua. Song, từ đó tôi mới bắt đầu bán. Công việc chính của tôi là làm kế toán từ thứ 2 đến thứ 6, tôi thường dành thời gian rảnh rỗi sau giờ làm và các ngày cuối tuần để móc len, thú vui này không chỉ giúp tôi xả stress khá hiệu quả mà nó còn giúp tôi kiếm thêm được một khoản thu nhập, tôi thấy rất vui.”

Thu nhập từ công việc bán hoa hồng giúp anh Trần Minh Nhựt “nuôi” đam mê

Để thỏa mãn niềm đam mê cũng như giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc anh Trần Minh Nhựt, ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An chọn thú vui trồng hoa. Được biết, do thích sự gai góc và vẻ đẹp kiêu sa của hoa hồng nên tháng 5/2018, anh Nhựt bắt đầu “tậu” hoa hồng.

Anh Nhựt bộc bạch: “Hồng là loại hoa không dễ chăm sóc nên trước khi bắt tay vào trồng tôi “lân la” lên các hội, nhóm yêu thích hoa hồng trên mạng xã hội để học tập kinh nghiệm. Tôi thích trồng các giống hồng ngoại, hồng thân gỗ, hồng leo,… Hiện tại, tôi đang làm việc tại công ty giấy nên thường dành thời gian để chăm sóc hoa vào sáng sớm và chiều tối, cuối tuần được nghỉ thì sẽ dành thời gian nhiều hơn.”

Theo anh Nhựt chia sẻ, anh thích sự gai góc và vẻ đẹp kiêu sa của hoa hồng

Cũng như chị Hương, ban đầu anh Nhựt cũng không có ý định kinh doanh, tuy nhiên nhìn những chậu hồng đua nhau khoe sắc nên nhiều người dân sống ở gần nhà ngõ ý muốn mua. Từ đó, anh Nhựt bắt đầu “bén duyên” thêm nghề bán hoa hồng.

Anh khấn khởi: “Trước đây, để thỏa mãn đam mê tôi phải trích một phần thu nhập từ công việc ở công ty để mua hoa nhưng hiện tại thu nhập từ việc bán hoa có thể giúp tôi "nuôi" đam mê và mua được thêm nhiều giống hồng mình thích. Thông thường vào mùa mưa cây nhiều bệnh nên việc bán hoa khá chậm, trung bình vào mùa nắng tôi có thu nhập trung bình từ 3 – 7 triệu đồng/tháng.”   

Mặc dù số tiền không lớn nhưng thu nhập từ những thú vui này cũng giúp chị Hương, anh Nhựt có thêm kinh phí để “nuôi” đam mê và trang trải một phần sinh hoạt phí, qua đó cũng góp phần mang lại niềm vui cho bản thân và mọi người./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết