Tiếng Việt | English

25/08/2018 - 15:10

Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Long An

Ngày 25/8, Hội Kiến trúc sư (KTS) Long An tổ chức Kỷ niệm 30 năm thành lập.

Chủ tịch Hội KTS Việt Nam - KTS Nguyễn Tấn Vạn (thứ 2, trái qua) tặng cờ truyền thống cho Hội KTS Long An

Chủ tịch Hội KTS Long An - KTS Lưu Đình Khẩn ôn lại quá trình 30 năm hoạt động của Hội. Theo đó, Hội KTS Long An được thành lập năm 1988 và trải qua 7 nhiệm kỳ. Từ khi thành lập, Chi hội KTS Long An (nay là Hội) chỉ có 15 hội viên. Đến nay, Hội có 64 hội viên (32 hội viên Trung ương). Số hội viên này còn ít so với hơn 6.000 hội viên Hội KTS Việt Nam trong tổng số hơn 20.000 KTS đang hoạt động, hành nghề trong nước.

Trải qua 30 năm hoạt động, Hội KTS Long An luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, Hội KTS VN, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh,… Hội hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản và tự bảo đảm kinh phí hoạt động, không vì mục đích lợi nhuận, tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ Hội.

Các KTS luôn đóng góp công sức, sự sáng tạo trong hoạt động hành nghề tư vấn kể từ ngày thành lập đến nay. Hầu hết các công trình kiến trúc, xây dựng, quy hoạch trong tỉnh đều có sự tham gia của KTS Long An. Nhiều công trình có giá trị được xã hội công nhận và tôn vinh. Gần 20 công ty kiến trúc và xây dựng trong tỉnh do các KTS lãnh đạo, tổ chức hoạt động tư vấn có hiệu quả, được nhà nước, xã hội và người dân ủng hộ. Những công trình, dự án do KTS Long An thực hiện góp phần làm đẹp không gian cảnh quan, kiến trúc đô thị, nông thôn trong tỉnh.

Ngoài hoạt động chuyên môn, Hội tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, trực tiếp vận động và đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo. Bên cạnh đó, Hội có nhiều hoạt động truyền thông như triển lãm kiến trúc, tham quan các công trình kiến trúc, các di tích văn hóa lịch sử trong tỉnh. Chủ đề kỷ niệm lần này của Hội là “Kiến trúc vì cộng đồng-Vì sự phát triển”,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Phạm Văn Cảnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội KTS Long An

Tại lễ kỷ niệm, Hội KTS Việt Nam tặng cờ truyền thống cho Hội KTS Long An; có 3 KTS Long An được nhận kỷ niệm chương, 5 KTS nhận bằng khen của Hội KTS Việt Nam.

Dịp này, Hội KTS Long An nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An; Hội KTS Long An cũng tôn vinh 12 KTS, các chủ đầu tư và các nhà tài trợ tiêu biểu đồng hành cùng Hội trong công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch Hội KTS Việt Nam - KTS Nguyễn Tấn Vạn ghi nhận và đánh giá cao những thành quả của Hội KTS Long An trong thời gian qua. Trước cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, ông mong rằng lực lượng KTS Long An, nhất là những KTS trẻ cần đổi mới về suy nghĩ; đào tạo bồi dưỡng nâng cao tay nghề cũng như đạo đức nghề nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh hy vọng, trong thời gian tới, Hội KTS Long An tiếp tục phát huy những kết quả, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều tác phẩm kiến trúc có ý nghĩa. Trong đó, Hội cần quan tâm công trình xanh, kiến trúc xanh theo xu hướng phát triển thế giới, gắn với sự phát triển đô thị xanh, văn minh, hiện đại. Hội tiếp tục tham gia các hoạt động chuyên môn, chuyên ngành, xây dựng đội ngũ KTS lành nghề, góp phần thực hiện tốt chương trình hành động phát triển KT-XH của tỉnh./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết