Tiếng Việt | English

08/06/2023 - 10:04

Kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, thuận lợi

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 diễn ra trong 2 ngày (07 và 08/6/2023). Theo ghi nhận tại các điểm thi, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, thuận lợi, thí sinh (TS) hoàn thành hơn nửa chặng đường với 2 môn thi: Ngữ văn và Tiếng Anh.

Có sự chuẩn bị kỹ về kiến thức, tâm lý, thí sinh tự tin bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Trong ngày 07/6, TS nỗ lực làm bài thi, cán bộ coi thi thực hiện đúng nhiệm vụ được giao; không có TS, cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, nghiêm túc, đúng quy chế. Trước các buổi thi, hầu hết TS đến điểm thi khá sớm. Em Bùi Nguyễn Hoài Ân - TS tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An) tâm sự: “Nhà không xa điểm thi nhưng em vẫn đến sớm để chủ động thời gian, phòng những tình huống không mong muốn bởi đây là kỳ thi quan trọng với em. Nhờ đến điểm thi sớm, em ổn định tâm lý và tự tin hơn khi bước vào phòng thi”.

Hoàn tất môn thi Ngữ văn và Tiếng Anh, đa số TS, giáo viên (GV) nhận xét đề thi vừa sức, không đánh đố. Thoải mái và tự tin sau khi kết thúc môn Ngữ văn, em Phan Thiện Bảo - học sinh Trường THCS Thị Trấn Tân Trụ (huyện Tân Trụ) thổ lộ: “Với em, đề Ngữ văn năm nay dễ hơn năm trước. Em đoán mình được 7-9 điểm ở môn thi này”.

Dõi theo hành trình chinh phục Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của học trò, cô Lương Thị Kim Thuyền - GV môn Ngữ văn, Trường THCS Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức), phấn khởi khi đề thi vừa sức với TS. Cô Kim Thuyền chia sẻ: “Đề thi môn Ngữ văn phù hợp với cấu trúc đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra; có nội dung câu hỏi rõ ràng, vừa sức với TS. Phần đọc hiểu, TS có học lực trung bình, ôn bài kỹ sẽ làm tốt. Riêng phần làm văn thuộc chương trình học kỳ 2, kiến thức mới và được ôn tập kỹ nên không làm khó TS. Đề chủ yếu ra ở mức độ nhận biết, thông hiểu nên “nhẹ” cho TS trong quá trình làm bài thi”.

Với đề thi môn Tiếng Anh, thầy Mai Thanh Tòng - GV môn Tiếng Anh, Trường THCS Bình Hòa (huyện Đức Huệ), nhận xét vừa sức với TS. Thầy Tòng cho biết: “Đề môn Tiếng Anh phù hợp, có sự phân loại tốt. Đề ra những câu hỏi rõ ràng, không đánh đố, TS bám sát chương trình sách giáo khoa có thể làm tốt. Tuy nhiên, đề cũng có một số câu phân loại, đòi hỏi TS phải cẩn thận, tinh ý trong quá trình làm bài mới có thể làm tốt. Dự đoán, điểm 5 trở lên khá nhiều; riêng điểm 9, 10 sẽ ít hơn các kỳ thi trước”.

Có sự chuẩn bị tốt về kiến thức, tâm lý và đề thi vừa sức, TS thuận lợi vượt qua hơn nửa chặng đường kỳ thi, góp phần giúp Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong môn thi cuối - Toán vào sáng nay, TS tiếp tục nỗ lực để đạt kết quả cao, đậu vào trường THPT mình mơ ước./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết