Tiếng Việt | English

08/01/2021 - 09:29

Lâm Trí Tú và hành trình mang sách đến muôn nơi

Cuối năm 2020, ca sĩ Lâm Trí Tú được trao giải thưởng Nghệ sĩ vì cộng đồng cho những hoạt động của anh trong lĩnh vực từ thiện - xã hội mà nổi bật nhất là đồng hành cùng chương trình Tủ sách nhân ái - trao sách đến cho trẻ em nghèo trên khắp cả nước.

Ca sĩ Lâm Trí Tú trong đợt trao tủ sách cho lớp học tình thương tại huyện Bến Lức

Ca sĩ Lâm Trí Tú trong đợt trao tủ sách cho lớp học tình thương tại huyện Bến Lức

Tính đến nay, Tủ sách nhân ái đã hoạt động được 3 năm, trao 9.300 tủ sách cho trẻ em trên 60 tỉnh, thành trong cả nước. Từ những bản làng xa xôi trên vùng núi cao đến những thôn xóm hẻo lánh vùng biên giới, nơi nào cần sách là nơi đó, các thành viên của tủ sách đều tới.

Vốn là người thích đọc sách nên khi được mời tham gia chương trình lần đầu tiên, ca sĩ Lâm Trí Tú cảm thấy có ấn tượng rất tốt về chương trình. Anh vẫn nhớ mãi hình ảnh các em bé vùng cao “khát sách”. Khi tủ sách được trao, các em hồ hởi đón nhận, trân quý lật từng trang sách với niềm vui lấp lánh trong ánh mắt. Điều đó khiến nam ca sĩ không khỏi xúc động. Có lẽ đó chính là động lực giúp ca sĩ Lâm Trí Tú gắn bó nhiều hơn với các hoạt động của tủ sách, dần trở thành thành viên của chương trình Tủ sách nhân ái.

Ca sĩ Lâm Trí Tú chia sẻ: “Đối với tôi, sách là tài sản vô giá và đặc biệt cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Trao cho trẻ một
quyển sách nghĩa là trao cho trẻ cả thế giới. Rèn luyện được thói quen đọc sách giúp các em rèn tính tự học, tự tìm hiểu, đưa các em đến chân trời kiến thức để hoàn thiện bản thân, phát triển nhân cách và tạo nền phát triển cuộc sống của mình”.

Vào dịp cuối năm 2020 vừa qua, ca sĩ Lâm Trí Tú được trao danh hiệu Nghệ sĩ có trái tim nhân ái vì cộng đồng, đó là niềm vui, động lực cho nam ca sĩ tiếp tục hành trình tốt đẹp và ý nghĩa của mình

Vào dịp cuối năm 2020 vừa qua, ca sĩ Lâm Trí Tú được trao danh hiệu Nghệ sĩ có trái tim nhân ái vì cộng đồng, đó là niềm vui, động lực cho nam ca sĩ tiếp tục hành trình tốt đẹp và ý nghĩa của mình

Đồng hành cùng chương trình nhiều năm, nam ca sĩ không chỉ dành thời gian tham gia hầu hết chương trình trao sách với vai trò đại sứ mà còn tham gia ủng hộ quỹ bằng kinh phí thu được từ một số dự án âm nhạc cá nhân. Đồng hành cùng Tủ sách nhân ái, Lâm Trí Tú mang lời ca, tiếng hát phục vụ học sinh, người dân ở các vùng xa xôi, hẻo lánh. Mỗi bài hát anh cất lên trong các chuyến đi không chỉ là biểu diễn phục vụ mà còn gửi trong đó tình yêu quê hương, đất nước. Tất cả bài hát đều được chọn lựa kỹ về nội dung như từng quyển sách được trao đi. Nam ca sĩ chia sẻ: “Chương trình trao tặng sách cho các em học sinh nên mỗi quyển sách đều được thẩm định kỹ về nội dung và thông qua chính quyền địa phương kiểm duyệt. Chúng tôi muốn trao cho các em những điều tốt đẹp nhất. Chương trình có tổ kiểm duyệt nội dung, đọc trước toàn bộ sách được trao đi”. Vì là người yêu sách, nam ca sĩ cũng tham gia thẩm định nội dung sách mặc dù luôn bận bịu với hoạt động ca hát của mình.

Theo thông tin từ nam ca sĩ, anh vừa tài trợ chương trình Tủ sách nhân ái, tặng 1 thư viện sách cho lớp học tình thương tại huyện Bến Lức, 1 thư viện sách cho Liên đoàn võ thuật Việt Nam.  Sắp tới, chương trình chuẩn bị trao một số thư viện sách khác tại huyện Thạnh Hóa. Là một người con quê hương Long An, lại giàu lòng nhân ái nên Lâm Trí Tú thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện - xã hội tại tỉnh nhà: Tổ chức Trung thu cho trẻ em tại địa phương, nấu và tặng các suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh,... Và cũng trong nhiều chương trình nghệ thuật gây quỹ từ thiện, anh sẵn sàng không nhận thù lao, thậm chí còn dùng tiền cá nhân tham gia ủng hộ.

Ca sĩ Lâm Trí Tú luôn tâm niệm: “Nếu không làm ngay những điều bạn cần làm thì sẽ vô cùng hối tiếc. Có làm thì dù ít hay nhiều cũng được và sẽ không hối tiếc về sau...”. Chính vì thế, anh luôn sẵn sàng bỏ nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho các hoạt động thiện nguyện. Với tâm huyết và những việc làm ý nghĩa của mình, vào dịp cuối năm 2020 vừa qua, ca sĩ Lâm Trí Tú được trao danh hiệu Nghệ sĩ có trái tim nhân ái vì cộng đồng, đó là niềm vui, động lực cho nam ca sĩ tiếp tục hành trình tốt đẹp và ý nghĩa của mình.

Chương trình Tủ sách nhân ái vừa được trao Giải thưởng Imap Choice 2020 dành cho tổ chức tạo tác động xã hội năm 2020 trên lĩnh vực giáo dục và Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc năm 2020 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch./.

Thu Lam

Chia sẻ bài viết