Tiếng Việt | English

21/06/2023 - 12:26

Lan tỏa phong trào thi đua 'Tuổi cao - gương sáng' 

Sáng 21/6, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Long An - Cụm trưởng Cụm thi đua số IX tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và Ban Đại diện Hội NCT tuổi các tỉnh: Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh; Hội NCT tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long đến dự.

Quang cảnh hội nghị

Thời gian qua, Ban Đại diện Hội NCT các tỉnh trong Cụm thi đua số IX đoàn kết, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, tập trung quán triệt, tuyên truyền, thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, thực hiện tốt các nhiệm vụ, chương trình công tác Hội. 

6 tháng đầu năm, các cấp Hội trong Cụm phát triển 29.466 hội viên (HV) mới, nâng tổng số HV trong Cụm lên 857.984 HV. Thời gian qua, các cấp Hội trong Cụm thi đua chủ động triển khai công tác Hội và các hoạt động phong trào của NCT ở địa phương, kịp thời tổ chức triển khai các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác chăm sóc NCT được các cấp Hội quan tâm, tổ chức thực hiện nhiều hơn, tốt hơn ở nhiều địa phương. Hội cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện tốt công tác xã hội hóa trong các hoạt động phong trào, công tác chăm lo NCT; duy trì phối hợp MTTQ và các đoàn thể thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Đại biểu tham dự hội nghị

Hội NCT các cấp trong Cụm phối hợp MTTQ và các đoàn thể đến thăm hỏi, tặng quà Tết Nguyên đán năm 2023 cho 155.947 hộ gia đình, đa số là gia đình NCT nghèo, neo đơn, bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống với số tiền 51,821 tỉ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội còn tham mưu, đề xuất, vận động và phối hợp các cấp, các ngành vận động sửa chữa, xây dựng mới được 957 căn nhà cho NCT nghèo, khó khăn về nhà ở, trị giá 36,969 tỉ đồng.

6 tháng đầu năm 2023, Cụm thi đua số IX - Hội NCT Việt Nam chúc thọ, mừng thọ được 62.415 cụ, trong đó có 1.288 cụ từ 100 tuổi trở lên

Thời gian tới, các đơn vị trong Cụm tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT, xây dựng gia đình văn hóa, kiểu mẫu, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại các địa phương./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết