Tiếng Việt | English

30/09/2022 - 09:17

Lãnh đạo tỉnh Long An thăm và làm việc với Trường đại học Melbourne và Tập đoàn nông nghiệp Costa  

Trong chương trình đoàn công tác tỉnh Long An sang thăm, làm việc, xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp tại Úc, ngày 29/9/2022, tại thành phố Melbourne (Úc), Lãnh đạo tỉnh và sở, ngành cùng các doanh nghiệp tham gia đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Trường đại học Melbourne.

Sáng ngày 29/9/2022, lãnh đạo tỉnh, sở, ngành cùng các doanh nghiệp tham gia đoàn đến thăm Trường đại học Melbourne. Tại buổi tiếp đoàn, bà Carmel Murphy – Giám đốc điều hành đào tạo quốc tế đã chia sẻ thông tin về quá trình hình thành trường, các phân khoa đào tạo tại trường, số lượng sinh viên theo học từ các nước và Việt Nam đang theo học tại trường. Đặc biệt, bà đánh giá sinh viên Việt Nam có tỉ lệ đạt tốt nghiệp và hoàn thành khóa học khá cao,…

Đoàn công tác của tỉnh chụp hình lưu niệm cùng trường

Qua phần trình bày, lãnh đạo tỉnh bày tỏ lời cảm ơn đến bà Carmel Murphy, hy vọng, trong thời gian tới, giữa Long An và Trường đại học Melbourne có những kết nối hợp tác trong việc đào tạo sinh viên theo học tại trường, trao đổi kinh nghiệm về nghiên cứu giữa hai bên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa tặng quà lưu niệm cho trường

Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm Tập đoàn nông nghiệp Costa. Tại đây, đoàn được ông Peter Vu - Giám đốc Quản lý khu vực chia sẻ thông tin về Tập đoàn. Khởi đầu từ cửa hàng rau và trái cây địa phương ở trung tâm thành phố Geelong, bang Victoria vào năm 1888 và nay trở thành một Tập đoàn quốc tế về trồng trọt, đóng gói và tiếp thị thành công các sản phẩm nông nghiệp.

Ông Peter đã giới thiệu cho đoàn về quy trình trồng nấm tại đây với sản lượng chiếm 40% thị phần, hàng tháng cung cấp gần 1000 tấn nấm cho các hệ thống siêu thị và bán lẻ trên toàn nước Úc.

Costa là Tập đoàn trồng trọt hàng đầu của Úc và là nhà cung cấp sản phẩm nông nghiệp tươi sạch lớn nhất cho các nhà bán lẻ thực phẩm và các siêu thị lớn tại Úc như Woolworths, Coles, Target,… tại Úc.

Hoạt động của Costa bao gồm khoảng 7000ha đất trồng trọt, 40ha nhà kính và ba cơ sở trồng nấm trên khắp nước Úc. Costa cũng có những lợi ích chiến lược ở nước ngoài, với các dự án thuộc sở hữu đa số bao gồm sáu trang trại việt quất ở Ma-rốc và bốn trang trại quả mọng ở Trung Quốc. Costa có các trang trại trên 30 địa điểm trong khu vực trên khắp các Bang Queensland, New South Wales, Victoria, Nam Úc, Tasmania và Tây Úc, cũng như các cơ sở hậu cần phục vụ sản phẩm nông nghiệp ở Melbourne.

Đoàn công tác của tỉnh chụp hình lưu niệm cùng Ban quản lý Costa - Melbourne

Qua buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh bày tỏ lời cảm ơn và chia sẻ thông tin về tỉnh Long An có sản lượng các sản phẩm nông nghiệp khá phong phú; hy vọng trong thời gian tới, có những cơ hội hợp tác giữa tỉnh Long An và Tập đoàn nông nghiệp Costa đầu tư về cơ sở vật chất chế biến nông sản, chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt./. 

Thái Hòa

Chia sẻ bài viết